Thứ Trưởng Ngô Thị Minh trao máy tính cho học sinh Quảng Ninh

22/01/2024, 18:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT đã trao tặng 100 máy tính cho học sinh thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Chiều 22/1, tại Trường Tiểu học Nam Hòa, Thứ Trưởng Ngô Thị Minh đã trao tặng máy tính cho một số học sinh của trường.

Cô Hoàng Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Hòa cho biết, trường có 16 lớp học, 523 học sinh, 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Cơ sở vật chất hiện tại đáp ứng đủ yêu cầu học tập cho học sinh tuy nhiên trường còn có những khó khăn nhất định.

Hiện nhà trường có 23 học sinh thuộc diện cận nghèo, không nơi nương tựa, con nhà chùa.

Bên cạnh đó, có 395 học sinh dùng máy tính, điện thoại của bố mẹ, tương ứng 75,5%. Như vậy máy tính các em sử dụng công nghệ thông tin phụ thuộc vào bố mẹ.

Học sinh Trường Tiểu học Nam Hoà nhận máy tính trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Học sinh Trường Tiểu học Nam Hoà nhận máy tính trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Thứ Trưởng Ngô Thị Minh cho biết, trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ phát động trong cả nước để chung tay, huy động nguồn lực từ xã hội để giúp đỡ cho các em con hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có bố mẹ tử vong do Covid-19...

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” rất nhân văn; trong giai đoạn 1 sẽ giúp đỡ cho 1 triệu học sinh. Đến nay cơ bản có khoảng 600.000 máy tính đã được chuyển giao cho các em học sinh.

Bên cạnh chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động rộng rãi huy động máy tính cũ, điện thoại… tạo điều kiện cho các em được học tập tốt nhất.

Thứ trưởng đề nghị ngành Giáo dục thị xã Quảng Yên tiếp tục rà soát để những máy tính trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” đến với các em học sinh trong diện quy định.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động có ý nghĩa nhân văn, kịp thời, tạo sức lan tỏa, huy động nguồn lực tổng thể của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ thiết bị, hạ tầng, dịch vụ viễn thông cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ Trưởng Ngô Thị Minh trao máy tính cho học sinh Quảng Ninh