Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với Hội đồng thẩm định SGK lớp 11

Nguyễn Dịu | 19/12/2022, 11:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 19/12, tại Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ làm việc với Hội đồng thẩm định SGK lớp 11.

SGK lớp 11, theo Chương trình GDPT 2018 sẽ được đưa vào giảng dạy trong các nhà trường từ năm học 2023-2024. Để đảm bảo tiến độ, lộ trình và chất lượng SGK lớp 11, Bộ GD&ĐT đã thành lập các Hội đồng thẩm định SGK từ ngày 21/7.

Theo tiến độ, Hội đồng thẩm định SGK lớp 11 đã kết thúc thẩm định vòng 1 vào cuối tháng 9 và hiện đang thẩm định vòng 2.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với Hội đồng thẩm định SGK lớp 11 ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, Hội đồng thẩm định chú trọng về chất lượng bản SGK.

TS Sái Công Hồng- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học báo cáo về tiến độ công việc của các Hội đồng thẩm định SGK lớp 11 vòng 2. Thành viên tham dự cũng lắng nghe những ý kiến đóng góp của các chuyên gia của Hội đồng thẩm định.

Trước đó, công tác thẩm định SGK lớp 11, đợt 1 được chuẩn bị chu đáo. Bộ đã nhận các bản SGK từ 19/7; có 57 bản mẫu của các NXB, trong đó có môn nhiều bản sách như: Tiếng Anh 9 cuốn, GD Thể chất 8 cuốn.. Ngày 21/7, 15 hội đồng thẩm định SGK được thành lập. Trong Hội đồng thẩm định, 1/3 thành viên là thầy cô thuộc các trường THPT; 50% thành viên hội đồng thẩm định đã tham gia thẩm định SGK lớp 10, đảm bảo tính kế thừa.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với Hội đồng thẩm định SGK lớp 11 ảnh 2

Thành viên Hội đồng thẩm định trao đổi về chất lượng các bản sách, việc góp ý, sửa đổi bản sách.

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng, một số thầy cô trong hội đồng thẩm định trao đổi về chất lượng các bản sách, việc góp ý, sửa đổi bản sách.

Qua phát biểu của thành viên các Hội đồng thẩm định, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ghi nhận vai trò của Hội đồng thẩm định SGK. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh Hội đồng thẩm định chú trọng về chất lượng bản SGK, tuyệt đối không để sai về mặt kiến thức.

Đồng thời, thầy cô trong Hội đồng thẩm định cần chú ý về mặt thời gian, để đảm bảo đúng quy định các cơ sở giáo dục được lựa chọn 5 tháng trước khi diễn ra khai giảng

Những ý kiến, đóng góp của thành viên Hội đồng thẩm định, Bộ tiếp thu và có điều chỉnh phù hợp để làm việc với các đơn vị liên quan nâng cao hiệu quả các bản sách trong lần tiếp theo.

Bài liên quan
Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca kháng cáo
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và vợ chồng "trùm" hoá đơn đỏ Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh cùng Nguyễn Đình Đương (cựu chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải) đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với Hội đồng thẩm định SGK lớp 11