Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: Bảo đảm công tác chấm thi nghiêm túc, đúng tiến độ

Phạm Khánh | 12/07/2022, 13:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 12/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Thái Bình.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Thái Bình, toàn tỉnh có tổng số 20.329 thí sinh đăng ký dự thi trong đó học sinh THPT là 18.143 em; học sinh GDTX là 2.186 em còn học sinh tự do là 980 em. Số điểm thi là 33 điểm; 868 phòng thi, 80 phòng chờ (trong đó có 24 điểm thi ghép) và 33 phòng dự phòng.

Báo cáo về công tác chuẩn bị chấm thi, ông Phan Văn Đức – Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Thái Bình, cho biết: Số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi ở các khâu được bố trí đầy đủ với Ban làm phách 14 người; Ban chấm thi trắc nghiệm 23 người; Ban chấm thi tự luận 156 người.

Trong công tác chỉ đạo, tổ chức chấm bài thi tự luận, Sở GD&ĐT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; tham mưu với cấp có thẩm quyền, chuẩn bị đầy đủ và thực hiện nghiêm túc tất cả các khâu trong quá trình tổ chức Kỳ thi TN THPT năm 2022 theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh.

Trong khâu bố trí làm phách, Ban Làm phách cách ly hoàn toàn với bên ngoài. Đầu phách được đóng gói, niêm phong theo đúng quy định và bàn giao cho Ban Thư ký sau khi Ban chấm tự luận hoàn thành công tác chấm thi.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: Bảo đảm công tác chấm thi nghiêm túc, đúng tiến độ ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại Thái Bình. Ảnh: KH.

Địa điểm chấm thi tự luận được lắp đủ camera tại các phòng, công an bảo vệ 24 giờ/ngày trong suốt quá trình chấm thi đảm bảo đủ các quy định về an ninh, an toàn.

Đối với công tác chấm thi trắc nghiệm, địa điểm chấm thi có camera giám sát cả trong và hành lang. Bài thi được lưu giữ tại phòng chấm, đựng trong các hòm, được khoá và niêm phong sau mỗi buổi chấm; chìa khoá do Tổ trưởng tổ thư ký của Ban chấm giữ. Cửa phòng được khóa và niêm phong.

Công tác bố trí nhân sự tham gia công tác chấm thi được lựa chọn theo tiêu chuẩn, điều kiện của Quy chế thi, quy định và tình hình thực tế của địa phương; kế hoạch; phân công nhiệm vụ.

Trong quy trình chấm thi tự luận, việc giao nhận túi bài thi giữa trưởng môn, tổ trưởng; tổ trưởng và các cán bộ chấm thi theo hình thức bốc thăm nguyên túi. Sau khi hoàn thành mỗi đợt chấm, Tổ chấm kiểm tra nhận túi đựng bài thi đã chấm từ Ban Thư ký để chấm kiểm tra. Tổ vào điểm nhập điểm theo tiến độ chấm.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: Bảo đảm công tác chấm thi nghiêm túc, đúng tiến độ ảnh 2

Khu vực chấm thi cách ly hoàn toàn với bên ngoài. Ảnh: KH.

Sau quá trình kiểm tra phòng chấm thi tự luận, trắc nghiệm... và trao đổi với cán bộ chấm thi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc ghi nhận, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022 tỉnh Thái Bình đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế các khâu chấm thi. Việc tổ chức chấm thi có sự chuẩn bị kĩ càng, chất lượng, chu đáo từ cơ sở vật chất đến nhân lực tham gia chấm thi, từ đó góp phần đảm bảo tiến độ chung của cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thái Bình năm nay, hơn 20 nghìn thí sinh dự thi là số lượng khá. Trong thời gian còn lại, Ban chỉ đạo thi cần bố trí đội ngũ chấm thi, công tác chấm thi đảm bảo nghiêm túc, đúng tiến độ.

Đánh giá cao công tác chấm thi tại Thái Bình trong những năm qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị Ban chỉ đạo thi tiếp tục rút kinh nghiệm, rà soát, quán triệt các văn bản, quy định, quy chế và duy trì công tác thực hiện nghiêm túc đến kết thúc kì thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: Bảo đảm công tác chấm thi nghiêm túc, đúng tiến độ