Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc gặp gỡ Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher

Hải Bình | 30/09/2022, 06:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong chuyến công tác tại Lào, chiều 29/9, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher.

Tại cuộc gặp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã thông tin tới Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher về các hoạt động giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào phối hợp triển khai nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào - Việt Nam. Đó là, Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam và Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào được tổ chức tại Lào và chuyến hành trình trở lại Việt Nam của 100 lưu học sinh Lào các thế hệ diễn ra vào cuối tháng 10.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng cho biết về một số định hướng trong hợp tác giáo dục và đào tạo hai nước Việt Nam - Lào thời gian tới.Trong đó có việc triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2030”. Cùng với đó là thúc đẩy hơn nữa hợp tác giáo dục đại học, thông qua việc nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh Lào tại Việt Nam, hỗ trợ định hướng đào tạo những ngành nghề thiết thực cho sự phát triển của Lào, mở rộng hợp tác đào tạo bậc phổ thông để tạo nguồn cho đại học tốt hơn…

Chia sẻ về Trung tâm đào tạo tiếng Việt hữu nghị UCL-IICT tại Lào vừa được khánh thành từ kết quả hợp tác của Viện Công nghệ, Thông tin và Truyền thông thuộc Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào với Trường Đại học Cửu Long, Thứ trưởng cho rằng, sẽ mang lại sự chuẩn bị tốt hơn cho học sinh Lào trước khi sang Việt Nam học tập.

Chào mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo sang thăm và làm việc tại Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher đánh giá, chuyến công tác lần này của đoàn có ý nghĩa sâu sắc, trong bầu không khí Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đang tưng bừng kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào - Việt Nam.

Đánh giá cao những hoạt động của ngành Giáo dục hai nước trong năm đoàn kết hữu nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher cũng nhắc lại truyền thống hợp tác bền chặt giữa 2 nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Phó Chủ tịch Quốc hội Chaleun Yiapaoher chia sẻ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Việt Nam không chỉ trồng người cho Việt Nam, mà còn trồng người cho Lào. Trong những hỗ trợ của Việt Nam thì quý nhất là đào tạo con người cho Lào”.

Tán thành với những chia sẻ của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc về định hướng hợp tác giáo dục và đào tạo hai nước Việt Nam - Lào trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher mong muốn, hai bên sẽ quan tâm để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo lưu học sinh Lào, đáp ứng với yêu cầu phát triển của đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc gặp gỡ Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher