Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại Long An

Công Chương | 06/07/2022, 12:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 6 /7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Long An.

Cùng đi với Đoàn có lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng của Bộ GD&ĐT, đại diện Thanh tra Chính phủ;

Về phía tỉnh Long An có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh; ông Nguyễn Quang Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT - Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của tỉnh Long An, cùng đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Thanh tra tỉnh, tỉnh đoàn…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại Long An ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác kiểm tra phòng đựng vật dụng của thí sinh tại một điểm thi.

Long An có 15.388 thí sinh đăng ký dự thi

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Quang Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của tỉnh Long An, cho hay tính đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh có 15.388 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 14.577 thí sinh đăng ký dự thi vừa để xét tốt nghiệp THPT và vừa tuyển sinh ĐH, CĐ; 383 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT; 428 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại Long An ảnh 2

Ông Nguyễn Quang Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An báo cáo với đoàn công tác.

Kỳ thi năm nay Long An có 36 điểm thi với 675 phòng thi, trong đó điểm thi xa nhất là Trường THPT Tân Hưng (thị trấn Tân Hưng), cách hội đồng thi 120 km.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An, hiện cơ sở vật chất tại các điểm thi được trang bị tương đối đầy đủ, tổng số nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi hơn 2700 người.

Để kỳ thi diễn ra thành công, Sở GD&ĐT đã xây dựng phương án thi và đang phối hợp với các Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế. Địa phương bố trí các điểm thi bảo đảm thuận lợi cho thí sinh, cán bộ làm công tác thi; phối hợp với các Sở, ban ngành, đơn vị có liên quan bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, bảo đảm việc đi lại, ăn nghỉ, y tế, vệ sinh, an toàn thực phẩm cho cán bộ làm công tác thi tại các điểm thi...

Đặc biệt, Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai kế hoạch ôn tập cho học sinh nhằm đảm bảo kiến thức trước khi bước vào kỳ thi năm nay, nhằm phát huy kết quả đã đạt được trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm qua về truyền thống thi nghiêm túc, không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Bám sát quy chế, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và các thành viên đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi của tỉnh Long An. Đồng thời, Thứ trưởng và đoàn công tác lưu ý thêm Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Long An về các vấn đề đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tính bảo mật của việc bảo quản in sao, giao, nhận đề thi và không để lộ lọt đề thi trong quá trình diễn ra thi...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại Long An ảnh 3

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác kiểm tra tại một điểm thi.

Trước khi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh Long An, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại một số điểm thi trên địa bản tỉnh Long An. Thứ trưởng nhận định qua việc đi kiểm tra và báo cáo từ Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 cho thấy tỉnh Long An đã sẵn sàng cho kỳ thi năm nay.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý thêm ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh tiếp tục rà soát các khâu tổ chức thông qua các góp ý của các thành viên trong đoàn công tác, đồng thời bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt lưu ý cán bộ làm công tác phục vụ kỳ thi về những điểm mới của quy chế thi năm nay. Trong đó, chú ý phổ biến kỹ quy chế thi cho thí sinh, nhắc nhở việc không mang điện thoại di động vào khu vực thi, đừng để các em bị rớt oan do những sơ suất không đáng có, chỗ để vật dụng cá nhân cách khu vực phòng thi tối thiểu 25m...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại Long An ảnh 4
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác dự buổi sinh hoạt của điểm thi Trường THPT chuyên Long An.

“Trong quá trình tổ chức kỳ thi, về quy chế thi địa phương cần thực hiện đúng quy chế, chỗ nào không hiểu thì hỏi. Theo quy định năm nay, thí sinh F0 được hưởng đặc cách xét tốt nghiệp nhưng nếu thí sinh có nguyện vọng thi vẫn được bố trí phòng thi riêng. Do đó, các điểm thi cần bố trí phương án dự phòng để xử lý tình huống phát sinh nếu có.

Đặc biệt, lưu ý tối đa việc bảo mật bảo quản in sao, giao, nhận đề thi và không để lộ lọt đề thi trong quá trình diễn ra thi. Cần tạo điều kiện cho thí sinh, phụ huynh thuận lợi trong việc di chuyển, khi thi xong ra về được thoải mái để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo...” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý.

Sau khi nghe các ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác, ông Nguyễn Minh Lâm - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Long An, cám ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác, đồng thời lưu ý các thành viên ban chỉ đạo thi tỉnh quán triệt tiếp thu thực hiện để làm sao không để xảy ra những sai phạm không đáng có.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại Long An ảnh 5

Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

“Đề nghị các đơn vị trong tỉnh phối hợp chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại Long An