Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: “Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi”

Công Chương | 05/07/2022, 17:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 5 /7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Đồng Nai.

Cùng đi với Đoàn có lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Thanh tra Chính phủ.

Về phía tỉnh Đồng Nai, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của tỉnh; Bà Trương Thị Kim Huệ - Giám đốc Sở GD&ĐT - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo cùng lãnh đạo các Sở GD&ĐT, Công an, Y tế, Giao thông vận tải, Thông tin & truyền thông, Thanh tra tỉnh…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: “Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi” ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác kiểm tra tại một điểm thi.

31.591 thí sinh đăng ký dự thi

Báo cáo với đoàn công tác, bà Trương Thị Kim Huệ - Giám đốc Sở GD&ĐT - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của tỉnh Đồng Nai, cho hay, toàn tỉnh có 31.591 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 25.722 thí sinh THPT, 5.869 thí sinh GDTX, 954 thí sinh tự do.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: “Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi” ảnh 2

Bà Trương Thị Kim Huệ - Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Nai báo cáo với đoàn công tác.

Tổng số nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi trên địa bàn tỉnh là 5.337 người, trong đó 180 người là lãnh đạo, 35 người thuộc ban thư ký, 40 người thuộc ban in sao đề thi, 5.337 người tham gia ban coi thi (tính cả đơn vị chủ trì và phối hợp), 155 người tham gia ban chấm bài thi tự luận...

“Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời, sát sao của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự phối hợp chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương. Các sở, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền và chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện chặt chẽ, chu đáo; cơ sở vật chất, trang thiết bị tại điểm in sao đề thi và các điểm thi được trang bị đầy đủ, kịp thời theo đúng Quy chế thi...” - bà Trương Thị Kim Huệ chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai, quy định vật dụng cá nhân của học sinh để cách biệt phòng thi tối thiểu 25m đang gây khó khăn cho công tác chuẩn bị tại nhiều điểm thi, nhất là các điểm thi ở khu vực đô thị.

Bảo đảm bảo an toàn, nghiêm túc

Trước khi làm việc với Ban chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại một số điểm thi trên địa bàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: “Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi” ảnh 3

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và các thành viên đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi của tỉnh Đồng Nai. Chịu ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19, tuy nhiên, toàn tỉnh đã nỗ lực trong việc sớm đưa học sinh tới trường và bổ sung kiến thức cho học sinh THPT để theo kịp tiến độ của kỳ thi năm nay.

Thứ trưởng và đoàn công tác lưu ý thêm Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Đồng Nai các vấn đề về bảo đảm an toàn cho kỳ thi, phòng chống gian lận công nghệ cao, có phương án xử lý tình huống phát sinh.

Theo quy định năm nay, thí sinh F0 được hưởng đặc cách xét tốt nghiệp nhưng nếu có nguyện vọng vẫn được bố trí phòng thi riêng. Do đó, các điểm thi cần bố trí phương án dự phòng để xử lý tình huống phát sinh nếu có. Đặc biệt, lưu ý tối đa việc bảo mật, bảo quản in sao, giao, nhận đề thi và không để lộ lọt đề thi trong quá trình thi...

“Không còn nhiều thời gian, Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh tiếp tục rà soát các khâu tổ chức thông qua các góp ý của các thành viên trong đoàn công tác, đồng thời bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, địa phương cần thực hiện đúng quy chế, chỗ nào không hiểu thì hỏi. Trong đó, chú ý phổ biến kỹ quy chế thi cho thí sinh, nhắc nhở việc không mang điện thoại di động vào khu vực thi, đừng để các em bị rớt oan do những sơ suất không đáng có, cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi và làm bài thi ...”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của tỉnh Đồng Nai cám ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác, đồng thời lưu ý các thành viên ban chỉ đạo quán triệt tiếp thu thực hiện để không xảy ra những sai phạm không đáng có.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: “Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi” ảnh 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của tỉnh Đồng Na, phát biểu tại buổi làm việc.

“Thời gian không còn nhiều nhưng nếu cần thiết thì Sở GD&ĐT có thể làm văn bản hỏa tốc để triển khai đến các điểm thi. Đề nghị các đơn vị trong tỉnh phối hợp chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, hiệu quả. Nếu sai phạm xảy ra có thể xử lý hình sự...”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh.

Kỳ thi năm nay, Đồng Nai có 60 điểm thi, nằm trải rộng trên 11 huyện, thành phố (Biên Hòa (19), Vĩnh Cửu (2), Long Thành (6), Nhơn Trạch (3), Trảng Bom (7), Thống Nhất (3), Định Quán (4), Tân Phú (4), Long Khánh (5), Cẩm Mỹ (3), Xuân Lộc (4)). Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 11 điểm thi dự phòng ở 11 huyện, thành phố (mỗi huyện, thành phố 1 điểm) và có cán bộ, nhân viên dự phòng tại các điểm thi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: “Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi”