Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp các DN của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Phạm Khánh | 22/03/2023, 16:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 22/3, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp Đoàn Doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đoàn Doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng đánh giá cao và cảm ơn vai trò của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp Hoa Kỳ kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, Bộ GD&ĐT luôn coi doanh nghiệp là bạn đồng hành góp phần đào tạo nguồn lực cho sự phát triển đất nước.

Nêu con số 50 chương trình liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam với Hoa Kỳ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh quan hệ hợp tác giáo dục - đào tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ là mối quan hệ sâu rộng, bền chặt và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của Hoa Kỳ cũng đầu tư trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Thứ trưởng cho biết Việt Nam đang bước vào giai đoạn đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Điều này hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo bậc phổ thông và đại học; cải thiện kỹ năng ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh, cùng giáo dục STEAM cho học sinh phổ thông.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề xuất các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở giáo dục Việt Nam chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; tăng cường ứng dụng giáo dục STEAM trong chương trình phổ thông.

Các doanh nghiệp đồng thời hỗ trợ, đầu tư phát triển các phòng thí nghiệm trong cơ sở giáo dục đại học để giảng viên, sinh viên tăng cơ hội học tập và nghiên cứu; từ đó, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp các DN của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN ảnh 1

Quang cảnh buổi làm việc.

Gửi lời cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã dành thời gian tiếp đón, ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc điều hành Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN nhấn mạnh các doanh nghiệp cấp cao Hoa Kỳ luôn dành sự quan tâm đến khu vực ASEAN và mong muốn hợp tác nhiều hơn với Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ và đại diện các cục, vụ Bộ GD&ĐT đã trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm như chuyển đổi số trong giáo dục; giáo dục học sinh sinh viên các kỹ năng, kiến thức để trải nghiệm môi trường số an toàn; dạy và học tiếng Anh…

Đoàn Doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN có sự tham gia của đại diện nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Meta, SpaceX, KKR… Đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từ trước đến nay đến Việt Nam nhân kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện hai nước.

STEAM là phương pháp giáo dục liên ngành hướng đến trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng ở 5 bộ môn: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Mathematics (Toán học).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp các DN của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN