Thủ tướng kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng

04/06/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng đã có quyết định thi hành kỷ luật một số cán bộ tỉnh Đồng Nai. Trong đó, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, bị kỷ luật cảnh cáo

Ngày 3-6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành kỷ luật một số cán bộ tỉnh Đồng Nai.

Thủ tướng kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng

Cụ thể, Thủ tướng có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) đã thi hành kỷ luật về đảng.

Thủ tướng cũng ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Văn Chánh, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và UBKT Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.

Cùng với 2 người trên, Thủ tướng cũng ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Văn Vĩnh, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và UBKT Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Thời gian thi hành kỷ luật của 3 lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trên tính từ ngày công bố quyết định ngày 3-4-2023 của UBKT Trung ương về thi hành kỷ luật Đảng.

Trước đó, UBKT Trung ương đã họp kỳ thứ 27.

Thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kết luận của UBKT Trung ương tại Kỳ họp thứ 23 đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai và một số tổ chức Đảng, đảng viên có liên quan; căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo: Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai các nhiệm kỳ 2011 - 2016, 2016 - 2021; Đảng ủy Tổng Công ty Tín Nghĩa nhiệm kỳ 2015 - 2020; và các ông: Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng