Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ, Tập đoàn TH ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ với đối tác sở hữu trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc vào tháng 4/2019.
Từ đây, sản phẩm sữa chua uống, sữa chua (được phép xuất khẩu chính ngạch) của TH đã “phủ sóng” tại các thành phố cấp 1, cấp 2 tại các khu vực dân cư đông đúc của vùng Hoa Đông, Hoa Nam, Hoa Trung - Trung Quốc.
Ngày 16/10/2019, Công ty cổ phần Sữa TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa sang Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
“Sản phẩm đã chất lượng rồi, hãy cố gắng bán hàng cho tốt"
Ghi nhận những nỗ lực xúc tiến thương mại sang thị trường tỷ dân và khẳng định chất lượng sản phẩm của Tập đoàn TH, Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên: "Rất tốt, chúng ta đã rất nỗ lực để được xuất khẩu (chính ngạch) sang đây. Sản phẩm đã chất lượng rồi, TH hãy cố gắng bán hàng cho tốt!"
Tại CAEXPO 2023, ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, Tập đoàn TH còn giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mới trong hệ sinh thái thực phẩm, đồ uống của TH.
Sản phẩm chủ lực trong chiến lược đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại thị trường Trung Quốc lần này là các dòng sản phẩm với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, đáp ứng nhu cầu quan tâm tới sức khỏe, tăng đề kháng sau dịch COVID-19 của người tiêu dùng Trung Quốc như: Bộ trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, các sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống TH true YOGURT (nổi bật là TH true YOGURT vị sẩu riêng tự nhiên - hương vị đang được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc), các sản phẩm từ nông sản Việt như hoa quả sấy, nông sản chế biến…
Được biết, các nhà phân phối quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng hiện nay không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm đạt chuẩn yêu cầu mà còn chú trọng đến các yếu tố phát triển biền vững của doanh nghiệp.
Đây là lợi thế của TH khi Tập đoàn hoàn toàn tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, cam kết phát triển kinh doanh bền vững trên quy mô toàn cầu.
Khách hàng Trung Quốc đang ngày một dễ dàng mua sắm và thưởng thức sản phẩm của TH tại nhiều hệ thống, siêu thị bán lẻ lớn ở khắp các tỉnh, thành phố lớn. Bên cạnh đó, Tập đoàn còn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử lớn như Tmall, Taobao và livestream trên nền trảng Douyin (phiên bản Tiktok của Trung Quốc).
Với uy tín của một Thương hiệu quốc gia Việt Nam, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế, cam kết với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc - các sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá mang những lợi thế vững chắc khi tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế.
Bà Đoàn Hiểu Du, Tổng giám đốc một doanh nghiệp thương mại của Bắc Kinh, đánh giá cao tiềm năng các sản phẩm của TH tại thị trường Trung Quốc khi chiếm ưu thế vượt trội về chất lượng và vị trí địa lý: “Sản phẩm sữa đến từ Việt Nam có ưu thế hơn hẳn châu Âu và Mỹ về vận chuyển.
Trên thực tế, nếu vận chuyển bằng đường biển hoặc đường bộ, sản phẩm của Việt Nam chỉ mất khoảng 1 tuần để đến Bắc Kinh và các địa phương khác. Lợi thế này đảm bảo độ tươi mới và chất lượng sản phẩm, giúp người tiêu dùng Trung Quốc có thể thưởng thức các sản phẩm sữa của Việt Nam trong thời gian sớm nhất”.
Còn theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy, phụ trách kinh doanh quốc tế của TH, tập đoàn này đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối với các đối tác, nhà phân phối tại Trung Quốc để đem sản phẩm thương hiệu TH cùng với thương hiệu Việt “cất cánh” ra thị trường quốc tế, trọng điểm là thị trường láng giềng 1,6 tỷ dân.
Hội chợ CAEXPO 2023 tại Nam Ninh được coi là dấu mốc trên hành trình mở rộng thị trường xuất khẩu vào thị trường trọng điểm Trung Quốc khi Tập đoàn ký kết thỏa thuận với các đối tác là nhà phân phối sở hữu hệ thống siêu thị uy tín, có cửa hàng trên khắp Trung Quốc.