Thừa Thiên – Huế: Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Nhật Quỳnh | 18/04/2022, 20:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/4, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp Quốc gia và Cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc năm học 2021-2022.

Lãnh đạo tặng bằng khen cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp Quốc gia và Cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc năm học 2021-2022.Lãnh đạo tặng bằng khen cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp Quốc gia và Cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc năm học 2021-2022.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huếphát biểu tại buổi lễ.

Trong năm học 2021-2022, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 57/80 học sinh đạt giải Quốc gia, trong đó có 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 19 giải Ba và 26 giải Khuyến khích. Tiếp tục là một trong những đơn vị có nhiều giải Quốc gia và nhiều giải Nhất trên toàn quốc.

Các đội tuyển có thế mạnh về mũi nhọn, có nhiều học sinh đã từng tham gia các kỳ thi quốc tế và khu vực như đội tuyển Sinh học, Tin học và Vật lý tiếp tục khẳng định vị thế khi tiếp tục có học sinh góp mặt trong đội tuyển thi khu vực và quốc tế vào ngày 26, 27 và 28/4 tới đây.

Đối với Cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 4 em đạt giải.

Trong đó có giải Nhì với đề tài "Nghiên cứu điều khiển cánh tay robot dựa trên nhận dạng cử chỉ tay người" của hai học sinh Trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Qua đó góp thêm vào thành tích chung của học sinh Thừa Thiên - Huế tại sân chơi trí tuệ về nghiên cứu, sáng tạo KHKT.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các em cũng như sự đồng hành của các thầy cô giáo đã cùng các em vượt qua những khó khăn để có được thành tích đáng trân trọng của ngày hôm nay.

“Với kết quả xuất sắc này, trước hết là nhờ sự nỗ lực của chính bản thân các em học sinh, cùng với sự hướng dẫn, giảng dạy tận tâm của các thầy cô giáo. Sự chăm lo đầy trách nhiệm của các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục”, ông Phương nhấn mạnh.

Ông Phương đề nghị các cấp, các ngành trong thời gian đến tiếp tục quan tâm hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt là xây dựng, ban hành và triển khai các Đề án về lĩnh vực giáo dục - đào tạo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy.

Hướng đến xây dựng Thừa Thiên - Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể giáo viên có thành tích xuất sắc trong việc bồi dưỡng Đội tuyển học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia Trung học phổ thông và Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2021-2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên – Huế: Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia