Thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo nhân lực toán học

Minh Phong | 10/05/2022, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/5, Đại học Huế phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Viện Toán học tổ chức tọa đàm hợp tác trong nghiên cứu ứng dụng toán học và bồi dưỡng tài năng, đào tạo nhân lực toán học.

Toàn cảnh buổi toạ đàmToàn cảnh buổi toạ đàm

Buổi toạ đàm diễn ra với hai nội dung: Tìm hiểu khả năng hợp tác trong nghiên cứu ứng dụng toán học và các lĩnh vực khoa học công nghệ vào nông nghiệp, môi trường; công tác bồi dưỡng tài năng, đào tạo nhân lực về toán học và ứng dụng toán học vào các lĩnh vực khoa học, đời sống.

Tại tọa đàm, các chuyên gia chia sẻ, trao đổi nhiều vấn đề quan trọng như: Mô hình hóa toán học và các vấn đề liên quan; mô hình hóa và mô phỏng hỗ trợ xây dựng bền vững kế hoạch thích ứng; thực trạng và một số định hướng về ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực thủy lợi tại tỉnh Thừa Thiên Huế; định hướng nâng cao chất lượng nghiên cứu toán học và đào tạo giáo viên toán phổ thông ở Trường ĐH Sư phạm (Đại học Huế).

Ngoài ra, các chuyên gia phân tích rõ hơn về những vấn đề liên quan đến công tác bồi dưỡng giáo viên và học sinh giỏi. Đồng thời, phân tích thực trạng, nguyên nhân, đề xuất về đào tạo đại học và sau đại học về toán học.

Đây là những vấn đề mang tính thời sự, cấp thiết nên được các đại biểu chia sẻ, thảo luận sôi nổi; qua đó nhằm nâng cao công tác bồi dưỡng tài năng, đào tạo nhân lực về toán học.

PGS.TS Nguyễn Quang Linh - Giám đốc ĐH Huế phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, GS.TSKH Phùng Hồ Hải - Viện trưởng Viện Toán học cho biết: đây là lần đầu tiên có buổi gặp gỡ giữa Viện Toán với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế. Thông qua hoạt động này, các đơn vị cùng định hướng cho những hợp tác, ứng dụng Toán học vào thực tiễn.

Theo GS.TSKH Phùng Hồ Hải, từ lâu Viện Toán học và Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) đã có những hoạt động Toán học lớn tại thành phố Huế tuy nhiên, chưa có những hợp tác sâu hơn. Không chỉ nghiên cứu về Toán học thuần túy mà các bên đều mong muốn cùng nhau triển khai ứng dụng, đưa Toán học đến gần với thực tiễn cuộc sống; đặc biệt là chú trọng bồi dưỡng nhân lực về Toán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo nhân lực toán học