Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Vương quốc Anh

Hiếu Nguyễn | 16/12/2022, 13:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/12, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã có cuộc tiếp, làm việc với ngài Iain Frew - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp đang không ngừng được củng cố, phát triển giữa Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh. Trong đó, các hoạt động hợp tác giáo dục - đào tạo được xem là một điểm nhấn trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Vương quốc Anh hiện thuộc nhóm quốc gia có nhiều nhất các hợp tác về giáo dục với Việt Nam.

Trong quan hệ hợp tác giáo dục đa dạng với Vương quốc Anh, Bộ trưởng quan tâm và nhắc đến việc số lượng lớn du học sinh Việt Nam sang học tập tại Anh. Cùng với đó, các doanh nghiệp của Vương quốc Anh đầu tư trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, có thể bằng mở trường học hoặc hoạt động trong lĩnh vực về dạy, tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá tiếng Anh… Ngoài ra còn có hoạt động hợp tác giữa các trường đại học hai nước. Đặc biệt là sự hỗ trợ, giúp đỡ của Vương quốc Anh với Việt Nam trong các hoạt động về dạy và học tiếng Anh…

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Vương quốc Anh  ảnh 1

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp, làm việc với ngài Iain Frew - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam.

“Chúng tôi đánh giá rất cao và mong rằng các hoạt động trên đều được đẩy mạnh trong thời gian tới” - Bộ trưởng nhấn mạnh và trong rất nhiều mối quan tâm, điều đầu tiên Bộ trưởng bày tỏ là mong muốn Chính phủ Vương quốc Anh, các doanh nghiệp tiếp tục tăng cường hỗ trợ Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dạy -học Tiếng Anh; các doanh nghiệp của Anh đầu tư nhiều hơn trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, kể cả phổ thông và đại học.

Riêng giáo dục đại học, Bộ trưởng mong ngài Đại sứ và Bộ ngoại giao Vương quốc Anh hỗ trợ kết nối để tăng cường hợp tác song phương giữa các trường đại học hai nước, đặc biệt là trường khối công nghệ, kỹ thuật. Ví dụ như tổ chức những diễn đàn hợp tác sâu, quy mô lớn giữa các trường.

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Vương quốc Anh  ảnh 2

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Cho biết hiện nay Việt Nam có số lượng lớn học sinh du học tại Vương quốc Anh, trong đó đa số là du học tự túc, Bộ trưởng bày tỏ được Vương quốc Anh hỗ trợ, phối hợp để quản lý, chăm lo tốt cho lực lượng này. Cùng với đó, phát triển tài năng thể thao cũng là vấn đề Bộ trưởng nhắc đến trong mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía nước Anh…

Cảm ơn Bộ trưởng vì những chia sẻ về tầm nhìn và lĩnh vực hợp tác giáo dục tiềm năng giữa hai nước, Đại sứ Anh Iain Frew khẳng định, trong chiến lược giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia ưu tiên.

Trong số nhiều tiềm năng hợp tác, lĩnh vực ưu tiên được Đại sứ nhắc đến là hợp tác trong giáo dục phổ thông; giáo dục nghề nghiệp; dạy - học tiếng Anh; trao đổi, hợp tác giữa các trường đại học - không chỉ qua diễn đàn giáo dục mà còn thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học,…

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Vương quốc Anh  ảnh 3

Đại sứ Iain Frew phát biểu tại buổi làm việc.

Với bề dày hợp tác giáo dục giữa 2 nước, theo Đại sứ, dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh tổ chức vào năm 2023 sẽ là dịp để nâng quan hệ hợp tác này lên tầm cao mới.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng cùng trao đổi về giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư, tổ chức giáo dục Vương quốc Anh tại Việt Nam. Cùng với đó, chia sẻ về các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh, 30 Hội đồng Anh hoạt động tại Việt Nam cũng như 30 năm Học bổng Chevening của Chính phủ Anh tại Việt Nam.

Hai bên cùng thống nhất sẽ nỗ lực để thúc đẩy, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giáo dục vốn đã có bề dày giữa hai nước.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm thầy trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng
Chiều 22/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến thăm thầy trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Vương quốc Anh