Thực hiện đủ 5 bước khi đăng ký tuyển sinh đầu cấp tại TPHCM

15/06/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024, giai đoạn sau ngày 13/6/2023 .

Theo đó, Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị Ban Chỉ đạo Tuyển sinh đầu cấp TP Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương rà soát và thực hiện thống nhất việc sử dụng và đồng bộ thông tin về tuyển sinh đầu cấp trên trục dữ liệu của ngành GD&ĐT TPHCM: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn.

Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu các đơn vị không thông báo, yêu cầu người dân nộp hồ sơ giấy trong thời gian đăng ký trừ trường hợp nộp cho trường khi thực hiện nhập học.

Ban Chỉ đạo Tuyển sinh đầu cấp TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với phường, xã và chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý thông báo cho toàn thể phụ huynh (PH) học sinh khẩn trương vào trang tuyển sinh đầu cấp để kiểm tra và xác nhận thông tin cũng như chọn địa phương tham gia tuyển sinh đăng ký tuyển sinh hoàn tất đến ngày 23/6/2023.

Riêng Quận 8, quận Tân Bình, TP Thủ Đức thực hiện tuyển sinh theo bản đồ GIS như đăng ký trước đây.

Cùng với đó là tăng cường công tác truyền thông, thông báo rộng rãi, công khai tại địa phương, cổng thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời hướng dẫn chi tiết, hỗ trợ và đề nghị PH học sinh và học sinh thực hiện đúng quy trình kiểm tra thông tin và đăng ký nhập học trực tuyến đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS.

Từ nay đến hết ngày 23/6, phụ huynh học sinh kiểm tra, rà soát thông tin và đăng ký tuyển sinh đầu cấp với đầy đủ 5 bước sau:

1. Tìm hiểu thông tin về trường, lớp đầu cấp… trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục, kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của địa phương và tại các kênh thông tin, truyền thông chính thống của ngành GD&ĐT.

2. Truy cập vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp bằng mã định danh và ngày tháng năm sinh đã đăng ký với chính quyền địa phương cũng như các đơn vị giáo dục tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

3. Tiến hành kiểm tra, rà soát thông tin dữ liệu của học sinh. Nếu có sai sót về thông tin, phụ huynh học sinh và học sinh phải liên hệ với phòng Giáo dục và Đào tạo hoặc trường đang học tại địa phương để tiến hành điều chỉnh lại thông tin của học sinh.

Còn đối với trường hợp thông tin đã chính xác, phụ huynh học sinh và học sinh tiến hành chọn 1 địa phương (quận, huyện, TP Thủ Đức) để đăng ký tham gia tuyển sinh. Trong đó địa phương tham gia tuyển sinh được chia ra làm 3 loại gồm: Theo địa chỉ thường trú, theo nơi tạm trú (nơi ở hiện tại) theo trường đang học.

Hệ thống tuyển sinh trực tuyến sẽ tự động căn cứ vào dữ liệu tuyển sinh đã được lưu trữ để tính ra ba loại địa phương.

4. Khi bấm xác nhận đã kiểm tra, rà soát thông tin, dữ liệu của học sinh đăng ký tham gia tuyển sinh trên hệ thống, cha mẹ học sinh và học sinh sẽ có 24 giờ suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng và điều chỉnh, sau thời gian trên hệ thống sẽ khóa và không thể điều chỉnh.

5. Từ ngày 20/7/2023 đến hết ngày 1/8/2023, phụ huynh học sinh và học sinh có thể truy cập vào trang tuyển sinh đầu cấp để xem kết quả tuyển sinh (thời gian này có thể thay đổi tùy tình hình thực tế của Kế hoạch tuyển sinh đầu cấp tại địa phương).

Nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh cha mẹ học sinh cần phải xác nhận nhập học ngay trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến, sau đó tiến hành nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường đã trúng tuyển theo Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của địa phương.

Các trường hợp không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh học sinh và học sinh có thể tiến hành đăng ký xét tuyển ở đợt 2 theo Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện. Thực hiện theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn.

Căn cứ vào Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đã ban hành và căn cứ kết quả xác nhận nhập học trực tuyến của học sinh, các Phòng GD&ĐT tiến hành xét tuyển đợt 2 với các trường hợp như chưa có mã định danh, thiếu chỉ tiêu...

Bài liên quan
Hướng dẫn chi tiết đăng ký tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM
Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện đủ 5 bước khi đăng ký tuyển sinh đầu cấp tại TPHCM