Thuê phòng trọ 3 năm mới biết trong phòng có máy nghe lén, nữ sinh Nhật Bản hoảng hốt khi biết vị trí đặt máy

Tiểu Lam, | 02/11/2023, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thiết bị nghe lén được thiết kế vô cùng tinh vi khiến cô gái không mảy may nghi ngờ.

“Tôi đã sử dụng nó suốt 3 năm trời mà không hề hay biết trong đó có thiết bị nghe lén”, lời chia sẻ đầy hoảng hốt của cô gái 20 tuổi khi phát hiện ra máy nghe lén trong phòng trọ của mình đã khiến không ít người bất ngờ. Sự việc sau đó đã được ghi hình lại và thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân Nhật Bản.

Thuê phòng trọ 3 năm mới biết trong phòng có máy nghe lén, nữ sinh Nhật Bản hoảng hốt khi biết vị trí đặt máy - Ảnh 1.

Thuê phòng trọ 3 năm mới biết trong phòng có máy nghe lén , nữ sinh Nhật Bản hoảng hốt khi biết vị trí đặt máy

Thuê phòng trọ 3 năm mới biết trong phòng có máy nghe lén

Theo đó, trong chương trình dò tìm máy nghe lén của Fuji Tivi Nhật Bản, đội ngũ dò tìm đã phát hiện ra điểm bất thường ở một khu nhà trọ trong khu vực.

Sau khi được sự đồng ý, đội ngũ dò tìm tiến vào bên trong và tiến hành dò tìm từng căn phòng trong khu trọ. Mãi cho tới gần cuối hành lang máy dò tìm phát hiện được điểm bất thường trong căn phòng của một nữ sinh 20 tuổi.

Cô gái khi đó đang ở phòng, nghe giải thích từ phía đội ngũ dò tìm cô gái bán tin bán nghi và cho rằng có lẽ có sự nhầm lẫn ở đây. Cô gái cho biết cô đã ở đây rất lâu rồi, không có gì bất thường cả.

Tuy nhiên, thiết bị dò tìm đã phản ứng với sóng vô tuyến của thiết bị nghe lén và liên tục hiện cảnh báo. Điều này chứng tỏ trong phòng của cô gái 20 tuổi này có thiết bị nghe lén hoặc có cả camera giấu kín.

Tại đây, máy dò tìm phát tín hiệu mạnh dần khi người phụ trách bước gần vào khu vực giường ngủ của cô gái.

Máy dò tìm phát tín hiệu mạnh dần khi người phụ trách bước gần vào khu vực giường ngủ của cô gái

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, người phụ trách phát hiện ra, thiết bị nghe lén được thiết kế vô cùng tinh vi và nguỵ trang trong chiếc ổ chia cắm ngay khu vực giường ngủ của cô gái.

Mở ổ chia ra, có thể nhìn thấy rõ ràng phần micro thu âm cùng bảng điện tử của thiết bị nghe lén được lắp tinh vi bên trong chiếc ổ chia. Người không nắm rõ về kết cấu của các loại ổ điện như cô gái 20 tuổi dù có mở ra cũng khó lòng phát hiện được.

Thiết bị nghe lén được giấu tinh vi trong chiếc ổ chia

Ngay sau khi xác thực được trong phòng mình có thiết bị nghe lén, cô gái hoảng hốt kêu lên: “Tôi đã sử dụng ổ chia đó suốt 3 năm trời mà không hề hay biết trong đó có thiết bị nghe lén”.

Cô gái chia sẻ, chiếc ổ chia này có sẵn ở phòng từ đầu. Khi tới đây thuê phòng cô và một người bạn cùng phòng nữa còn cảm thấy may mắn vì có sẵn ổ chia không cần mua cái mới.

Thật không ngờ ẩn sau chiếc ổ chia bình thường lại là thứ đáng sợ như vậy. Càng đáng sợ hơn cả, thiết bị đó được đặt sẵn ở ngay chiếc ổ cắm gần giường ngủ.

Sau khi thu hồi thiết bị nghe lén từ phòng cô gái, đội ngũ dò tìm đã tiến hành điều tra tuy nhiên trước mắt vẫn chưa phát hiện được ai là người đặt máy nghe lén tại đây. Đội ngũ điều tra cho biết không ngoại trừ khả năng người ở trước từng là mục tiêu bị nghe lén. Nếu như vậy thì hai cô gái ở căn phòng này có thể sẽ an toàn và cảm thấy yên tâm hơn.

Thuê phòng trọ 3 năm mới biết trong phòng có máy nghe lén, nữ sinh Nhật Bản hoảng hốt khi biết vị trí đặt máy - Ảnh 4.

Chiếc ổ cắm bình thường bên trái và chiếc ổ cắm có thiết bị nghe lén bên phải

Sự việc này không phải lần đầu xảy ra tại Nhật Bản, trong chương trình dò tìm thiết bị giấu kín, đội ngũ dò tìm đã phát hiện rất nhiều các thiết bị nghe lén, camera ẩn được thiết kế tinh vi dưới nhiều thiết bị khác nhau.

Qua sự việc này đưa lời nhắc nhở cho nhiều người khi đi thuê nhà hay ở nơi ở mới kiểm tra cẩn thận các thiết bị có sẵn trong phòng đề phòng kẻ xấu đặt máy quay hoặc máy nghe lén cho mục đích xấu.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình khỏi các thiết bị nghe lén camera ẩn?

Để tự bảo vệ mình khỏi camera quay lén và thiết bị nghe lén, bạn có thể thực hiện một số biện pháp cơ bản như quan sát bằng mắt thường hoặc sử dụng điện thoại để kiểm tra.

Khi camera ẩn hoạt động, nó phát ra sóng điện từ. Do đó, nếu bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại và gặp tình trạng nhiễu hoặc nghe âm thanh rè rè không rõ ràng, điều này có thể cho thấy khu vực đó có thể bị gắn camera ẩn.

Thuê phòng trọ 3 năm mới biết trong phòng có máy nghe lén, nữ sinh Nhật Bản hoảng hốt khi biết vị trí đặt máy - Ảnh 5.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình khỏi các thiết bị nghe lén camera ẩn

Để kiểm tra sự hiện diện của camera ẩn, bạn có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại cho người thân và sau đó di chuyển chậm rãi xung quanh khu vực. Quan sát tình trạng của tín hiệu điện thoại xem nó có ổn định hay không. Nếu bạn phát hiện rằng tín hiệu trở nên bất thường tại một vị trí cụ thể, hãy thận trọng kiểm tra kỹ vị trí đó để đảm bảo an toàn và sự riêng tư của bạn.

Ngoài ra có thể trong phòng tối, bạn có thể thử mở camera trên điện thoại và sau đó di chuyển chậm rãi xung quanh không gian. Nếu bạn thấy xuất hiện những điểm sáng màu đỏ hoặc xanh lá, thì có khả năng khu vực đó đã được trang bị một camera quay lén hồng ngoại.

Về phần thiết bị nghe lén, một số chuyên gia đưa lời khuyên mọi người có thể bật âm thanh có “tiếng ồn trắng” để kẻ gian không thể nghe lén.

Trên đây là một số cách cơ bản để tự bảo vệ chính mình khỏi kẻ xấu, tuy nhiên chính xác nhất hãy dùng các thiết bị chuyên dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuê phòng trọ 3 năm mới biết trong phòng có máy nghe lén, nữ sinh Nhật Bản hoảng hốt khi biết vị trí đặt máy