Thương nhân phân phối xăng dầu ở Hà Nội bặt vô âm tín

Theo Minh Phong | 19/10/2022, 14:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan quản lý Nhà nước đang tiến hành xác minh tình trạng hoạt động của 2 thương nhân phân phối xăng dầu

Bộ Công Thương đang phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội và Sở Công Thương Hải Dương, các cơ quan chức năng để xác minh tình trạng hoạt động kinh doanh của 2 thương nhân phân phối xăng dầu .

Hai thương nhân này là Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội (ở Hà Nội) và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Phú (ở Hải Dương).

Đối với Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội, trước đó Bộ Công Thương đã có văn bản gửi doanh nghiệp này về việc thông báo kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu năm 2022. Dù văn bản được gửi đến địa chỉ đăng ký kinh doanh nhưng không có người nhận.

Thương nhân phân phối xăng dầu ở Hà Nội bặt vô âm tín - Ảnh 1.

Tìm theo địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Khu đô thị mới Trung Yên (phường Yên Hoà), không tìm thấy Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội


Bộ Công Thương cũng không liên lạc được với đại diện công ty qua số điện thoại do công ty cung cấp khi thực hiện cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu. Cơ quan quản lý cũng không nhận được các báo cáo về hệ thống phân phối xăng dầu, xuất nhập tồn kho xăng dầu, quyết định giá bán xăng dầu của doanh nghiệp này.

Từ thông tin nêu trên, ngày 19-10, phóng viên Báo Người Lao Động đã tìm đến địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội tại địa bàn phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tìm hiểu tình hình hoạt động của doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, theo địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Khu đô thị mới Trung Yên (phường Yên Hoà), không có công ty xăng dầu nêu trên. Theo một nam bảo vệ làm việc tại khu vực Lô B Khu đô thị mới Trung Yên, thời gian gần đây không có công ty nào hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu thuê trụ sở tại khu vực này.

Các căn biệt thự tại khu vực này cũng không có biển hiệu về Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội.

Trước việc không liên lạc được với thương nhân phân phối nêu trên, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Sở Công Thương Hà Nội đề nghị xác minh, cung cấp thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu hiện tại của doanh nghiệp này.

Hiện tại, công tác quản lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu được Bộ Công Thương thực hiện theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP và Nghị định 95/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn.

Ngoài 33 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, hiện cả nước có 332 doanh nghiệp phân phối xăng dầu. Theo quy định tại các Nghị định nêu trên, doanh nghiệp phân phối xăng dầu được lấy từ nhiều nguồn, tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp này đều ký kết hợp đồng và lấy hàng tương đối ổn định từ các nguồn hàng quen thuộc để cùng với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung ứng hàng hóa cho các đại lý bán lẻ xăng dầu ở các địa bàn trên cả nước.

Về vai trò của thương nhân phân phối xăng dầu, Bộ Công Thương cho biết hiện cả nước chỉ có 38 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong đó 4 doanh nghiệp chỉ kinh doanh nhiên liệu hàng không tại các sân bay.

Hệ thống bán lẻ xăng dầu hiện có khoảng gần 17.000 cửa hàng phân bố khắp các vùng miền trên cả nước, việc hình thành loại hình thương nhân phân phối xăng dầu với các điều kiện về phương tiện vận tải, kho chứa xăng dầu, phòng kiểm nghiệm xăng dầu, hệ thống cửa hàng trực thuộc và đại lý... với quyền về nguồn hàng linh hoạt hơn đại lý bán lẻ xăng dầu đã hỗ trợ cho 34 thương nhân đầu mối phân bổ nguồn hàng đến các vùng miền trên cả nước, góp phần cung ứng tốt hơn xăng dầu cho tiêu dùng ở mọi miền đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương nhân phân phối xăng dầu ở Hà Nội bặt vô âm tín