Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai dự lễ khai giảng tại Yên Bái

04/09/2023, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDTNT THCS Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Cùng dự có Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó ban tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn.

Là ngôi trường đặc thù, trường PTDTNT THCS huyện Văn Yên hiện có 278 học sinh, 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 11 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên và 2 xã Hồng Ca, Lương Thịnh của huyện Trấn Yên.

Bằng sự nỗ lực của thầy và trò, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đã tăng dần, nhiều năm liền trường không có học sinh bỏ học. Không chỉ học kiến thức, các em còn được phát triển năng khiếu, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục kỹ năng sống biết quan tâm, chia sẻ, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai dự lễ khai giảng tại Yên Bái ảnh 1
Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS huyện Văn Yên Triệu Thị Thu Phương đánh trống khai giảng.

Những năm qua, Trường PTDTNT THCS huyện Văn Yên đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng học tập góp phần quan trọng vào sự phát triển hệ thống giáo dục chung của huyện.

Nhà trường sát sao chỉ đạo các tổ chuyên môn tích cực triển khai xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học.

Các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học được triển khai thường xuyên. Việc đổi mới phương pháp dạy học còn được góp ý thông qua các hoạt động kiểm tra nội bộ, dự giờ, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Đồng thời tích cực thực hiện đổi mới công tác kiểm tra đánh giá.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai dự lễ khai giảng tại Yên Bái ảnh 2
Bà Trương Thị Mai cùng các đại biểu chung vui cùng thầy trò trường PTDTNT THCS huyện Văn Yên trong ngày khai giảng.

Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; chú trọng về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học và chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ không ngừng tăng lên.

Tại lễ khai giảng, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai chia vui với những kết quả đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua, đồng thời mong muốn các thầy cô giáo cần phát huy thành tích tốt hơn nữa trong năm học tới. Các học sinh cần nỗ lực học tập, rèn luyện để thực sự trở thành con ngoan, trò giỏi để sau này góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai dự lễ khai giảng tại Yên Bái ảnh 3
Học sinh nô nức trong ngày khai giảng.

Bà Trương Thị Mai nhấn mạnh, Văn Yên là vùng khó khăn, nhiều gia đình đã phải nỗ lực, cố gắng để cho con em được đến trường. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Yên Bái cần có chính sách hỗ trợ tối đa để các em luôn có cơm ăn no, có quần áo mặc, có sách vở, không để các em thiếu thốn.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Ban tổ chức Trung ương, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, huyện Văn Yên đã trao tặng nhà trường và học sinh nhiều phần quà ý nghĩa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai dự lễ khai giảng tại Yên Bái