Ông Trần Minh Tân, Chỉ huy trưởng Vinaconex tại dự án Vân Phong – Nha Trang thuộc gói thầu XL02 cho hay, ngoài khó khăn về chuyển đổi đất rừng chậm, hiện việc thi cầu lớn tại gói thầu do Vinaconex phụ trách cũng bị vướng mặt bằng (diện tích cây trầm chưa được di dời do người dân chưa đồng thuận về giá cả bồi thường)
Trong buổi kiểm tra công trường thi công cao tốc Vân Phong – Nha Trang giữa tháng 9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm ghi nhận nỗ lực triển khai dự án của chủ đầu tư, nhà thầu, sự phối hợp hỗ trợ của địa phương. Đến nay, tiến độ dự án tích cực, thậm chí vượt kế hoạch đề ra.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cho rằng để đáp ứng yêu cầu giải ngân nguồn vốn được giao các nhà thầu thi công phải quyết tâm hơn nữa. Trên công trường có giải pháp thi công linh hoạt hiệu quả. Như tập trung thi công hệ thống thoát nước xong cơ bản trước mùa mưa. Tăng cường nhân sự cho công tác lập hồ sơ nghiệm thu thanh toán...
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đề nghị các địa phương bàn giao mặt bằng đúng tiến độ; trong đó, ưu tiên giải phóng mặt bằng các vị trí có đường công vụ, đường tiếp cận công trường, vị trí cầu và các vị trí đào phá đồi đất, đá để khai thác vật liệu đắp tận dụng nền đường ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công.
Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang nằm trên địa bàn Khánh Hòa, có điểm đầu (Km285+000) kết nối đường dẫn cửa phía Nam hầm Cổ Mã (huyện Vạn Ninh); điểm cuối (tại khoảng Km368+350) kết nối cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Tổng chiều dài 83,35 km (qua địa bàn 4 huyện, thị: Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, Diên Khánh và Khánh Vĩnh). Tổng mức đầu tư của dự án là 11.808 tỷ đồng với 2 gói thầu XL01 và XL02.
Trong đó gói thầu XL01 (Km285 – Km337+500) do Liên danh CTCP Lizen,CTCP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành, CTCP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C và Công ty Hải Đăng thi công.
Đối với gói XL02 (Km337+500 – Km368+350) do liên danh CTCP Tập đoàn Sơn Hải – Công ty Vinaconex thi công.