Tiền Giang: Từ 24/2, học sinh tất cả cấp học trở lại trường

Quốc Ngữ | 18/02/2022, 09:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh vừa chấp thuận việc giảng dạy, học tập trực tiếp cho học sinh, học viên. Ngày 24/2, tất cả học sinh trong tỉnh sẽ đến trường học trực tiếp.

Ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang thăm lớp học.Ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang thăm lớp học.

Theo đó, từ ngày 21/2, học sinh khối 1, 2, 5, 6 và trẻ mầm non 5 tuổi, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học; trung tâm giáo dục kỹ năng sống; trẻ mầm non 5 tuổi của các cơ sở giáo dục mầm non công lập, tư thục, nhóm trẻ độc lập được trở lại trường. Đến ngày 24/2, học sinh khối 3, 4 và trẻ mầm non dưới 5 tuổi thuộc các cơ sở giáo dục mầm non công lập, tư thục, nhóm trẻ độc lập sẽ đi học trở lại.

Trước đó, học sinh từ khối 7 - 12 trở lại trường từ ngày 7/2. Theo ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang, từ nay cho đến ngày mở cửa, các cơ sở giáo dục, đặc biệt là bậc tiểu học và mầm non cần chuẩn bị thật tốt điều kiện để đón học sinh đến trường, không được chủ quan, lơ là, mọi việc phải thật sự nghiêm túc. Đây là đợt cuối cùng đưa học sinh trở lại trường, vì vậy phải hết sức chu đáo, tạo được sự đồng thuận từ phía phụ huynh. Ngành cũng đang ráo riết phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, thống kê để có thể tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 5 - 11 tuổi trong thời gian tới.

Về điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục, trung tâm phải đảm bảo đạt “Mức độ an toàn rất cao”. Cơ sở giáo dục, trung tâm tổ chức dạy học nhiều ca/ngày. Có phương án tổ chức dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với học sinh không thể tới trường. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia giảng dạy, phục vụ giảng dạy, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đến trường phải tiêm đủ 2 liều vắc-xin hoặc F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng. Đối với giáo viên chưa tiêm ngừa hoặc tiêm chưa đủ 2 liều vắc-xin chỉ được tham gia dạy trực tuyến.

Trẻ, học sinh, học viên đến trường học tập trực tiếp trên tinh thần tự nguyện và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Từ 24/2, học sinh tất cả cấp học trở lại trường