Các doanh nghiệp lớn và nhỏ - từ Starbucks tung ra các loại cà phê latte có chủ đề hoa anh đào vào mùa xuân, cho đến các công ty lữ hành và nhà cung cấp dịch vụ lưu trú - đều phụ thuộc vào mùa hoa này để thực hiện các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi đem lại lợi nhuận cao.
Các công ty du lịch nổi tiếng cũng đang gấp rút chuẩn bị cho một mùa du lịch. Họ đã bắt đầu trang trí mọi thứ từ quán ăn, hệ thống xe cộ và các mô hình nghệ thuật trang trí với chủ đề hoa anh đào.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng không nằm ngoài cơ hội thu lợi siêu cao này. Nếu du khách muốn vừa ngắm hoa, vừa ăn uống mà không phải ngồi dưới mặt đất thì có thể thuê mô hình mái vòm trong suốt. Mỗi mái vòm sẽ được đặt trên sàn gỗ, có lò sưởi, ghế ngồi thoải mái và cà phê.
Tuy nhiên, dự báo thời điểm nở hoa có thể bị sai sót. Cơ quan dự báo quốc gia Cơ quan Khí tượng Nhật Bản từng buộc phải đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi các dự đoán bị sai lệch chín ngày và “gây ra một số rắc rối” vào năm 2017.
Trong những năm gần đây, các dự đoán thời điểm nở hoa ngày càng trở nên phức tạp do tác động của biến đổi khí hậu, với nhiệt độ trái mùa khiến các nhà dự báo gặp khó khăn. Nụ hoa của cây hình thành sớm nhất là vào mùa hè và ngủ yên cho đến mùa đông, bắt đầu quá trình ra hoa. Bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ bất thường nào cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian nở hoa.
Vào năm 2021, những điểm nổi tiếng bao gồm cả Kyoto đã trải qua một đợt nở hoa đặc biệt sớm, một hiện tượng mà các nhà nghiên cứu cho biết đang trở nên phổ biến hơn và có khả năng sẽ xảy ra ít nhất 5 năm một lần vào cuối thế kỷ này do tác động của các hoạt động của con người đối với khí hậu.