Tiến sĩ người Việt được chọn làm Đại sứ Đại học Cambridge
•20/04/2025 23:41
Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh, Giám đốc giáo dục khối song ngữ của Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) vừa được công nhận là Đại sứ Cambridge.
Cách đây ít ngày, TS Nguyễn Quang Minh đã được Nhà xuất bản và Cơ quan Khảo thí Đại học Cambridge công nhận là Đại sứ Cambridge nhằm ghi nhận những đóng góp nổi bật trong việc kết nối, lan tỏa giá trị giáo dục quốc tế Cambridge tại khu vực.
Tiến sĩ sinh năm 1990 là một trong những người đầu tiên được đảm nhận vai trò này tại Việt Nam.
Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh, Giám đốc giáo dục khối song ngữ của Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) vừa được chọn làm Đại sứ Cambridge. Ảnh: NVCC
Trước đó, năm 2022, TS Minh cũng là người Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng Cố vấn Giáo dục Quốc tế của Cambridge, với vai trò đại diện khu vực Đông Nam Á - đóng góp ý kiến chiến lược trong việc cải tiến chương trình Cambridge, từ nội dung giảng dạy, phương pháp học tập đến hình thức đánh giá.
Sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2024, TS Minh vẫn tiếp tục đồng hành cùng Cambridge với vai trò là một chuyên gia tư vấn và kết nối.
Chia sẻ với VietNamNet, TS Nguyễn Quang Minh cho hay ông khá bất ngờ, bởi vinh dự lớn này không nằm trong bất kỳ tính toán hay mục đích theo kế hoạch định sẵn của bản thân.
Tiến sĩ 35 tuổi gắn bó với chương trình quốc tế Cambridge đến nay hơn 10 năm. TS Minh được phía ĐH Cambridge lựa chọn bởi đáp ứng được những tiêu chí khắt khe như có hiểu biết sâu sắc về chương trình quốc tế Cambridge; sở hữu hồ sơ chuyên môn vững chắc cùng uy tín học thuật đã được công nhận...
TS Nguyễn Quang Minh cùng ông Melvyn Lim, Giám đốc quốc gia cao cấp, Tổ chức giáo dục Cambridge, phụ trách khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
TS Minh cho hay, may mắn lớn của bản thân là hiện giữ vai trò giám đốc giáo dục tại một trường học, qua đó sẽ có nhiều cơ hội được chia sẻ theo hướng thực tế và gần gũi với lãnh đạo các trường.
Trong vai trò mới là Đại sứ Cambridge, TS Minh sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối giữa các chương trình giáo dục phổ thông của ĐH Cambridge với các trường học tại Việt Nam và khu vực.
“Tôi muốn chia sẻ với các bạn trẻ, giáo viên rằng trong công việc và cuộc sống, hãy cứ làm việc hết lòng, cứ cố gắng. Thành quả đôi khi rất bất ngờ. Vì vậy các bạn trẻ đừng quá thực dụng, hay suy nghĩ cứ phải được gì thì mới làm. Đặc biệt lĩnh vực giáo dục tính nhân văn rất cao, hãy nhìn vào những điều tích cực. Kể cả bạn làm trong một nhóm nhỏ, vẫn có thể mang lại và góp phần vào sự phát triển chung cho giáo dục”, TS Minh chia sẻ.
TS Nguyễn Quang Minh có bằng tiến sĩ Quản trị học tại ĐH Massey (New Zealand); chứng chỉ sau đại học về Quản lý giáo dục tại ĐH Portsmouth (Anh); thạc sĩ Quản trị tài chính tại ĐH Stirling (Anh); chứng chỉ Quản lý và Lãnh đạo trường học từ ĐH Harvard.
Đại học Mumbai (MU) vừa hủy tư cách học của 553 nghiên cứu sinh tiến sĩ do không hoàn thành nghiên cứu trong thời gian tối đa theo quy định của Ủy ban Giáo dục Đại học Ấn Độ (UGC).
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Thảo luận về chương trình mục tiêu quốc gia cho giáo dục giai đoạn 2026-2035, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh giáo dục đạo đức phải là trọng tâm.
Tin vào quảng cáo được làm tóc miễn phí theo chương trình tuyển mẫu tóc, nhiều nữ sinh năm nhất không ngờ rơi vào tình huống phải trả hóa đơn lên đến cả triệu đồng.
Theo Phó Thủ tướng Thường trực, đang có một hệ thống chạy đua thành lập trường đại học. Việc này khiến nhiều nơi vội vàng lắp ráp tiêu chí để biến trường cao đẳng thành đại học.
Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục - đào tạo và Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia tạo thành “trục song hành” trong chiến lược phát triển đất nước.
(GDTĐ) - Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2026, trong đó đáng chú ý nhất là việc dừng hoàn toàn hình thức xét tuyển bằng học bạ THPT ở tất cả các ngành.
Chương trình Mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026-2035 do Bộ GD&ĐT chủ trì triển khai trên phạm vi cả nước.
Thảo luận về chương trình mục tiêu quốc gia cho giáo dục giai đoạn 2026-2035, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh giáo dục đạo đức phải là trọng tâm.
Theo Phó Thủ tướng Thường trực, đang có một hệ thống chạy đua thành lập trường đại học. Việc này khiến nhiều nơi vội vàng lắp ráp tiêu chí để biến trường cao đẳng thành đại học.
Hội nghị Quốc tế về Mua bán & Sáp nhập trong lĩnh vực y tế (HIMA 2025), do Medicallaw tổ chức, một lần nữa cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với dòng vốn đầu tư quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, xã Quài Tở đang từng bước nâng cao dân trí, giữ vững phổ cập và đẩy mạnh xoá mù chữ (XMC) giữa khó khăn chồng chất.