Tiền số Bitcoin tiếp tục tăng giá điên cuồng

05/12/2023, 12:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhà phân tích cho biết giới đầu tư tiền số đang đặt kỳ vọng lớn vào lãi suất thấp hơn và dự đoán quỹ Bitcoin giao ngay (ETF) sẽ được duyệt đã tạo ra làn sóng mua bán ồ ạt khiến tiền số này tăng giá điên cuồng.

Theo dữ liệu từ CNBC vào lúc 9 giờ ngày 5-12 (theo giờ Việt Nam), giá tiền số Bitcoin đang giao dịch ở mức 41.800 USD. Giá này cao hơn 2.196 USD so với phiên hôm trước. 

Theo Coindesk, Bitcoin đạt mức cao mới 42.000 USD, đẩy vốn hóa thị trường các loại tiền số này lên trên 1.500 tỉ USD.

Các nhà phân tích cho biết giới đầu tư tiền số Mỹ và thế giới đang kỳ vọng vào lãi suất thấp hơn và dự đoán quỹ bitcoin giao ngay (ETF) được duyệt đã tạo ra làn sóng mua bán ồ ạt khiến giá tiền số này tăng điên cuồng. 

Tiền số Bitcoin tiếp tục tăng giá điên cuồng - 1

Giá bitcoin hiện đang ở mức 41.687 USD Nguồn: CNBC

Cuối giờ chiều 4-12 (theo giờ của Mỹ), Bitcoin đang có giá khoảng 42.000 USD, tăng 5,8% trong 24 giờ qua.

Các token nhỏ hơn tụt lại phía sau, như ether (ETH) , BNB và ADA tăng 2%-3% trong ngày, trong khi XRP giao dịch không đổi. 

Chỉ số thị trường CoinDesk (CMI) – theo dõi hiệu suất của khoảng 200 loại tiền điện tử – đã tăng 4,2%.

Trên các trang mạng xã hội như X (tiền thân là Twitter), nhiều nhà giao dịch Việt Nam cũng liên tục chia sẻ các thông tin giá Bitcoin đã vượt 41.000 USD và kỳ vọng giá sẽ quay trở lại như thời điểm trước

Một người tên Hunterbaby chia sẻ rằng: "Vậy là Bitcoin đã vượt mốc 42.000 USD, ai còn thì ráng giữ lại, hy vọng tăng lên mức 69.000 USD". 

Một nhà giao dịch khác tên Nguyễn Phương Anh cho biết không nên bỏ lỡ khi Bitcoin đang có xu hướng tăng "Bitcoin đang phục hồi, có tiền gom vào rất hợp lí.

Người khác tên Vĩnh Âu kỳ vọng giá Bitcoin tăng sẽ là động lực để các đồng tiền điện tử khác tăng giá, sẽ là cơ hội để mua vào.

Trước tình trạng Bitcoin tăng giá liên tục trong thời gian gần đây, nhà cung cấp dịch vụ đầu tư tiền điện tử Matrixport nhận xét giới đầu tư tiền số đổ xô vào Bitcoin do tâm lý sợ bỏ lỡ (fomo). 

Bên cạnh đó, các nhà phân tích khác lưu ý, mặc dù triển vọng của Bitcoin có vẻ tươi sáng nhưng vẫn có một số trở ngại ngắn hạn có thể xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền số Bitcoin tiếp tục tăng giá điên cuồng