Tiếp bước khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên ĐBSCL

14/11/2023, 20:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/11, Trường ĐH Trà Vinh tổ chức Cuộc thi Ý tưởng HSSV khởi nghiệp khu vực ĐBSCL và ra mắt HUB Làng HSSV sáng tạo khu vực ĐBSCL.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Minh Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Mạng lưới hỗ trợ HSSV khởi nghiệp khu vực ĐBSCL, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp là sân chơi bổ ích, thúc đẩy tinh thần, kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp của HSSV.

Qua đó xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục, phát triển hợp tác và bổ sung hài hòa giữa các thành viên trong Mạng lưới nhằm tối đa hóa tài nguyên hiện có của mỗi tổ chức nhằm hỗ trợ khởi nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Minh Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh phát biểu tại buổi lễ.
PGS.TS Nguyễn Minh Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh phát biểu tại buổi lễ.

“Cuộc thi không chỉ là cơ hội để HS, SV thể hiện khả năng, còn là cơ hội để học hỏi, phát triển kỹ năng và định hướng tương lai, hiện thực hóa ý tưởng và tìm ra con đường lập nghiệp trong tương lai”, PGS.TS Nguyễn Minh Hòa nhấn mạnh.

Tại chương trình, lễ ra mắt HUB Làng HSSV sáng tạo khu vực ĐBSCL được thành lập với 40 thành viên và kết nạp thành viên mới của Mạng lưới và phát động dự án “Hành trình xây dựng tư duy sáng tạo cho 10.000 học sinh khu vực ĐBSCL” được triển khai.

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, ra mắt HUB Làng Học sinh - Sinh viên sáng tạo khu vực ĐBSCL sẽ là đầu mối quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường ĐH, CĐ và trường THPT trong khu vực.

Lễ ra mắt HUB Làng HSSV sáng tạo khu vực ĐBSCL.
Lễ ra mắt HUB Làng HSSV sáng tạo khu vực ĐBSCL.

Bà Lê Thị Thanh Tâm - Trưởng làng Làng Học sinh - Sinh viên sáng tạo Quốc gia cho biết: Làng học sinh sinh viên là sân chơi để kết nối các chuyên gia, các nhà đầu tư, hệ sinh thái khởi nghiệp tại các địa phương trong quá trình thực hiện ý tưởng, biến ý tưởng thành hiện thực. Tạo ra cơ hội để hỗ trợ cho HS, SV đam mê khởi nghiệp có nguồn kinh phí, tạo thêm động lực để những ý tưởng cạnh tranh trên thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội thảo kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã trình bày các báo cáo tham luận xoay quanh chủ đề khởi nghiệp, sáng tạo và giáo dục. Đồng thời diễn ra lễ ký kết MOU giữa Trường ĐH Trà Vinh và Làng HSSV Sáng tạo khu vực ĐBSCL, các công ty, doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho HS, SV đam mê khởi nghiệp cơ hội, sáng tạo hiện thức ý tưởng trong tương lai.

Trao giải Cuộc thi Ý tưởng HSSV khởi nghiệp khu vực ĐBSCL cho sinh viên.
Trao giải Cuộc thi Ý tưởng HSSV khởi nghiệp khu vực ĐBSCL cho sinh viên.

Cùng ngày, vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng HSSV khởi nghiệp khu vực ĐBSCL - INNOBE" lần II, năm 2023 diễn ra với 17 ý tưởng của bảng HS và 30 ý tưởng của bảng SV tham gia tranh tài. Với sự tham gia của 30 trường ĐH, CĐ, hơn 500 trường THPT khu vực ĐBSCL.

Kết thúc cuộc thi, Bảng học sinh, Trường THPT Huỳnh Tấn Phát (Bến Tre) xuất sắc đoạt giải Nhất với ý tưởng “Sản xuất thức ăn hữu cơ từ bột vỏ sầu riêng lên men kết hợp nguyên liệu địa phương và nuôi vịt theo phương pháp hữu cơ”. Bảng sinh viên, ý tưởng “Hệ thống đăng tin quảng bá các sản phẩm dịch vụ nhà trọ - khách sạn” của Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ xuất sắc đoạt giải Nhất.

Bài liên quan
Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh kể chuyện làm bồi bàn thời sinh viên, "học thạc sĩ mới biết gia đình có điều kiện", khởi nghiệp từ vị trí chuyên viên ngân hàng
"Tôi không phải người quá giỏi trong việc bưng bê, nên cũng có kỷ niệm là từng làm đổ vào người khách. Làm sao để xử lý những tình huống như vậy cũng là bài học giúp mình áp dụng được vào cuộc sống bây giờ", Phó Chủ tịch Ngân hàng SHB Đỗ Quang Vinh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp bước khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên ĐBSCL