Tiếp nối hành trình 25 năm bảo vệ nụ cười Việt Nam

Nam Long | 03/08/2022, 17:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 3/8, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và nhãn hàng P/S từ Unilever Việt Nam đã ký kết công bố kế hoạch hợp tác tiếp nối chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam đến năm 2027.

Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược giữa Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và P/S và với tầm nhìn nâng cao sức khỏe răng miệng, giảm 10% số người mắc các bệnh về răng miệng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2027.

Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 1999 của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa. Sâu răng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp loại vấn nạn thứ ba của nhân loại sau ung thư và tim mạch, gây hậu quả về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung. Nếu dự phòng tốt thì trẻ em có thể giữ được hàm răng tốt suốt đời, giảm gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội.

le-ky-ket.jpg
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam.

Tiếp nối hành trình 25 năm P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam, trong những năm tiếp theo P/S sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong các hoạt động như sau:Giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách; Tổ chức các hoạt động truyền thông xây dựng thói quen chải răng sáng và tối đúng cách để ngừa các bệnh răng miệng cho 20 triệu người; Phối hợp thực hiện chương trình Nha học đường nhằm tiếp cận trực tiếp và tuyên truyền xây dựng thói quen đánh răng sáng và tối đúng cách cho học sinh tiểu học và mầm non, tiếp cận 2.6 triệu học sinh; Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng; Tổ chức hoạt động khám & tư vấn răng miệng miễn phí trực tiếp cho 100 nghìn trẻ em và người cao tuổi…

Đầu năm 2022, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều mặt cuộc sống, bao gồm cả việc khiến cho việc thăm khám nha khoa trở nên khó khăn hơn, P/S đã cho ra mắt tổng đài P/S Tư vấn chăm sóc răng miệng cùng chuyên gia hoàn toàn miễn phí. Người gọi đến tổng đài sẽ có thể trao đổi trực tiếp cùng nha sĩ về vấn đề sức khỏe răng miệng của mình cũng như tìm hiểu về cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

Trải qua gần hai thập kỷ cùng chung sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, chương trình đã đạt được nhiều cột mốc đáng tự hào: Tiếp cận và giáo dục chăm sóc răng miệng đúng cách cho hơn 25 triệu học sinh; Tiếp cận hơn 15 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông trực tuyến để giáo dục thói quen đúng; Tổ chức khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em tại các trường học và các vùng khó khăn.

hop-tac-giua-2-ben.jpg
Hợp tác giữa P/S và Hội Răng - Hàm - Mặt Việt Nam đến năm 2027, tiếp nối hành trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam.

Các hoạt động này đã góp phần giảm thiểu 11.8% tỉ lệ bị sâu răng vĩnh viễn ở trẻ em so với 2 thập kỷ trước – từ 1999.

Ngoài hợp tác trong các hoạt động vì cộng đồng thông qua chương trình Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam cũng hợp tác cùng P/S trong các dự án nghiên cứu khoa học, điển hình là dự án nghiên cứu về tình trạng răng nhạy cảm ở Việt Nam cũng như hiệu quả của kem đánh răng Sensitive từ P/S trong việc giải quyết răng nhạy cảm. Nghiên cứu đã đưa ra nhiều hiểu biết quan trọng về vấn đề răng nhạy cảm đối với người Việt và cũng là cơ sở để Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam khuyến nghị sử dụng kem đánh răng nào dành cho người gặp vấn đề răng nhạy cảm.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam chia sẻ :P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam là một chương trình có ý nghĩa lớn đối với việc nâng cao sức khỏe răng miệng cho người dân Việt Nam. Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam rất trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành của nhãn hàng P/S trong việc triển khai các hoạt động giáo dục và chăm sóc răng miệng trong cộng đồng nhằm góp phần đẩy lùi các vấn đề về răng miệng. Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi cũng rất phấn khởi khi sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhãn hàng P/S để triển khai chương trình ở quy mô tiếp cận lớn hơn để mang lại các tác động xã hội to lớn hơn nữa cho cộng đồng”.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch ngành hàng chăm sóc cá nhân khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết: “Trên hành trình “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” sắp tới, Unilever và nhãn hàng P/S sẽ áp dụng công nghệ để hỗ trợ ngày càng nhiều người dân Việt Nam chăm sóc răng miệng tốt hơn, điển hình với chương trình tư vấn răng miệng từ nha sĩ qua hotline của P/S. Với sự đồng hành của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, chúng tôi tin rằng hành trình này trong thời gian tới sẽ bức phá, sáng tạo hơn nữa để giải quyết vấn đề răng miệng không chỉ tại Việt Nam mà còn lan rộng trong khu vực Đông Nam Á".

Bài liên quan
Hóa chất trong hộp xốp, kem đánh răng có thể gây tử vong sớm
Nhóm chuyên gia tại Mỹ cảnh báo các hóa chất tổng hợp phthalates có trong hộp xốp nhựa, kem đánh răng, dầu gội, nước hoa góp phần khiến hàng chục nghìn người tử vong sớm mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nối hành trình 25 năm bảo vệ nụ cười Việt Nam