Tiếp tục hỗ trợ học sinh, sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp

Lan Anh | 27/04/2022, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục năm 2022.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án, kế hoạch đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp như: Tập trung xây dựng nội dung, cập nhật thông tin, trên Fanpage của Chương trình và cổng khởi nghiệp. Định hướng về nội dung, hình thức để các cơ sở giáo dục, đào tạo xây dựng clip giới thiệu về mô hình hỗ trợ khởi nghiệp của đơn vị.

Tiếp tục xây dựng các bài giảng cung cấp thông tin, kiến thức, cập nhật tài liệu và các khóa đào tạo cho HSSV trên hệ thống hướng nghiệp, khởi nghiệp online; kết nối cổng khởi nghiệp với tất cả các cơ sở đào tạo, xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý các dự án khởi nghiệp của HSSV. Truyền thông về Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V.

Hình thành mạng lưới cán bộ tư vấn hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo, mạng lưới cán bộ tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông; hướng dẫn, giao nhiệm vụ phát huy hiệu quả đội ngũ cán bộ trong công tác tư vấn, phát triển các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp tại các địa phương.

Tổ chức đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ tư vấn hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo tập trung vào phương pháp giảng dạy và kỹ năng làm việc với sinh viên nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên.

Tổ chức các khóa đào tạo khởi sự kinh doanh quản trị doanh nghiệp cơ bản, chuyên sâu thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho các sinh viên, nhóm sinh viên khởi nghiệp. Tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ công nghệ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 28/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tiếp tục phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ sở đào tạo hoàn thiện mô hình trung tâm hỗ trợ HSSV khởi nghiệp tại 3 khu vực, tạo không gian dùng chung cho HSSV tại các cơ sở đào tạo. Tăng cường kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ không gian làm việc cho các nhóm HSSV đã có ý tưởng, dự án khởi nghiệp để vận hành các mô hình kinh doanh, sản xuất thử các sản phẩm mẫu. Phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ một số địa phương thí điểm xây dựng các Trung tâm giáo dục khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo hình thành hệ sinh thái hỗ trợ giáo dục khởi nghiệp.

Bộ GD&ĐT giao Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên chủ trì, phối hợp với các Cục, Vụ liên quan, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đồng hành cùng với Đề án 1665 chủ động tổ chức hoạt động triển khai Kế hoạch. Chủ trì ban hành các văn bản, công văn đề nghị các cơ sở đào tạo, các sở giáo dục và đào tạo phối hợp triển khai các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục hỗ trợ học sinh, sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp