Tiếp tục khảo sát địa phương để hoàn thiện báo cáo về Chương trình GD Mầm non

28/09/2023, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 28/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngô Thị Minh, đã chủ trì phiên họp thứ nhất, Tiểu ban GDMN, Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực.

Phiên họp có sự tham gia của Uỷ viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, các thành viên Tiểu ban Giáo dục mầm non (GDMN) và các chuyên gia đến từ các cơ quan trung ương, Sở GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành học mầm non.

Phiên họp đã bàn về các nội dung triển khai thực hiện phân công của Bộ Chính trị, giao Bộ GD&ĐT chủ trì tổ chức tổng kết, đánh giá 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện, đồng thời thành lập các tiểu ban đánh giá và soạn thảo báo cáo tổng kết, trong đó có Tiểu ban thực hiện đánh giá và tổng kết đổi mới trong cấp học GDMN với nội dung xây dựng Dự thảo “Báo cáo đánh giá 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW trong lĩnh vực GDMN”.

Cần lan tỏa những điều tốt đẹp của GDMN để xã hội ghi nhận. ảnh 1
Cần lan tỏa những điều tốt đẹp của GDMN để xã hội ghi nhận.

Nội dung Dự thảo Báo cáo đã tập trung đánh giá việc thực hiện quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp; chỉ ra những tác động tích cực của việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW đến giáo dục và đào tạo trong đó có GDMN, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong 10 năm qua; những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân, từ đó đề xuất định hướng và giải pháp cho thời gian tới.

Đại biểu tham luận tại phiên họp. ảnh 2
Đại biểu tham luận tại phiên họp.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Thứ trưởng Ngô Thị Minh, Trưởng Tiểu ban GDMN nhấn mạnh những nội dung quan trọng cần hoàn thiện.
Theo Thứ trưởng, Chương trình muốn đảm bảo chất lượng phải có đội ngũ, nguồn lực thực hiện, có tiếng nói đồng thuận...để trình Quốc hội.

Báo cáo đánh giá 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW đã thể hiện công tác chỉ đạo quyết liệt về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT về GDMN, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Báo cáo được làm công phu có nhìn nhận, đánh giá với đầy đủ cơ sở dữ liệu, bám sát đổi mới căn bản của Nghị quyết 29, có căn cứ thực hiện. Các ý kiến thành viên hội đồng đã có nhiều góc nhìn thể hiện tâm huyết, trách nhiệm với GDMN.

Thứ trưởng nhấn mạnh, sau cuộc họp cần tiếp tục có những khảo sát tại địa phương để tiếp tục hoàn thiện báo cáo. Đảm bảo những
đề xuất kiến nghị phát triển GDMN được Chính phủ quan tâm và công tác phối hợp thực hiện tốt với các Bộ, ngành cũng cần cụ thể, chi tiết. Bên cạnh đó, phải đánh giá các giai đoạn, xem xét quy mô trường lớp, GV, bảo mẫu để đảm bảo môi trường chăm sóc và dạy tốt; sự công bằng trong tiếp cận với giáo dục, chế độ nhà giáo GDMN,...

Tại Phiên họp, các đại biểu đã thống nhất cao về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh đổi mới GDMN trong giai đoạn tới. Đồng thời nêu lên những hạn chế, bài học kinh nghiệm nào cần rút ra trong thực hiện đổi mới GDMN theo tinh thần chỉ đạo trong Nghị quyết 29-NQ/TW. Đề xuất kiến nghị đối với Ban chấp hành Trung ương về chủ trương chính sách phát triển GDMN. Tiểu ban GDMN tiếp thu chỉnh sửa báo cáo chuẩn bị nội dung cho phiên họp đầu tiên của Hội đồng Quốc gia Giáo dục nguồn nhân lực.

Bài liên quan
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký học ngành Giáo dục mầm non
"Tin vui là trong hơn 300 thí sinh đăng ký theo học ngành Giáo dục mầm non, đã có một thí sinh nam", ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục khảo sát địa phương để hoàn thiện báo cáo về Chương trình GD Mầm non