Tiết lộ căn bệnh khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện

10/01/2024, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed ngày 9/1 đã công bố nguyên nhân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nhập viện đột ngột suốt hơn một tuần.

Tiết lộ căn bệnh khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ LLoyd Austin

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin được điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt trong tháng 12 và nhập viện vào tuần trước vì các biến chứng. Trong gần một tuần, thông tin ông Austin nhập viện được giữ kín mà Lầu Năm Góc và Nhà Trắng không hề hay biết.

Hôm 5/1, Lầu Năm Góc lần đầu xác nhận ông Austin vắng mặt ở nhiệm sở. Hiện tại, ông Austin vẫn nằm viện.

Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed. Bộ trưởng Quốc phòng không báo cáo với Nhà Trắng về lý do vắng mặt cho đến ngày 6/1.

Theo tiết lộ của bệnh viện quân y, ông Austin trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt để điều trị ung thư vào ngày 22/12/2023 Các bác sĩ lần đầu chẩn đoán ông Austin bị ung thư vào đầu tháng 12.

"Bộ trưởng đã được gây mê toàn thân trong quá trình phẫu thuật này. Ông Austin hồi phục bình thường sau cuộc phẫu thuật. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt của ông được phát hiện sớm và tiên lượng rất tốt", thông báo của bệnh viện cho biết.

Hôm 1/1/2024, ông Austin nhập viện lần hai do "biến chứng y tế". Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ được cho là đau dữ dội vì nhiễm trùng đường tiết niệu do chất lỏng tích tụ trong dạ dày và ruột. Ông Austin đã trải qua ít nhất 4 ngày ở đơn vị hồi sức cấp cứu (ICU).

Tình trạng nhiễm trùng đến nay đã chấm dứt. Ông Austin vẫn đang hồi phục nhưng "sẽ mất nhiều thời gian để có thể bình phục hoàn toàn", bệnh viện cho biết.

Các bác sĩ cũng khẳng định ông Austin "chưa hề rơi vào tình trạng hôn mê" trong lần thứ hai nhập viện. Hôm 9/1, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia John Kirby nói Tổng thống Joe Biden mới biết thông tin "ông Austin bị ung thư".

"Chúng tôi cũng mới biết thông tin này ngày hôm nay", phát ngôn viên Lầu Năm Góc, thiếu tướng Patrick Ryder nói với các phóng viên hôm 9/1. "Về tình trạng của ông Austin, chúng tôi sẽ công bố sau khi có thông tin".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ căn bệnh khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện