Tìm giải pháp trong lĩnh vực tài chính gắn với chuyển đổi số

22/06/2023, 20:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa tổ chức Hội thảo quốc tế “Chuyển đổi số - Công nghệ Blockchain và công nghệ tài chính 2023.

Hội thảo “Chuyển đổi số - Công nghệ Blockchain và công nghệ tài chính 2023 (Digital Innovation - Blockchain and Fintech 2023) được Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) phối hợp với Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Malaysia (MUST) tổ chức.

Hơn 200 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực công nghệ và tài chính, đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp của Việt Nam, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Hà Lan, Hàn Quốc… và nhiều nước châu Á khác đã tham dự hội thảo theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu, giảng viên, chuyên gia và nhà quản lý doanh nghiệp đã tập trung trao đổi, tìm kiếm giải pháp trong lĩnh vực ngân hàng và đầu tư tài chính, gắn với các chủ đề về Quản lý tài chính; Công nghệ chuỗi khối (Blockchain); Công nghệ tài chính (Fintech); Marketing; Vận tải và Logistics; Công nghệ thông tin và Truyền thông trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Đây là dịp để các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên thuộc lĩnh vực kinh tế, tài chính, quản lý trong nước và quốc tế học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và nâng cao năng lực nghiên cứu.

Bên cạnh đó, hội thảo đã giới thiệu các công trình nghiên cứu khảo sát về các ứng dụng mới của Fintech và Blockchain, các phương pháp luận có tính sáng tạo và độc đáo trong nghiên cứu đổi mới kỹ thuật số, Fintech và Blockchain trong kinh doanh, tài chính, kinh tế, kế toán, luật và các lĩnh vực liên quan để mở rộng hiểu biết cơ bản, từ đó đề xuất các hướng nghiên cứu mới.

Tìm giải pháp trong lĩnh vực tài chính gắn với chuyển đổi số ảnh 1

Quang cảnh hội thảo quốc tế “Chuyển đổi số - Công nghệ Blockchain và công nghệ tài chính 2023.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Mai Lan, Chủ tịch Hội đồng trường NTTU khẳng định NTTU là cơ sở giáo dục uy tín, là nơi kết nối trao đổi học thuật, kinh nghiệm và cập nhật xu hướng nghiên cứu về các giải pháp và công nghệ đổi mới kỹ thuật số, Fintech và Blockchain trong bối cảnh hội nhập quốc tế, từ đó kiến tạo một mô hình hoạt động mới mang tính đổi mới sáng tạo.

Giáo sư Premkumar Rajagopal, Hiệu trưởng MUST nhấn mạnh: “Học tập dựa trên làm việc (work-based learning) là mô hình học tập lý tưởng để sinh viên tiếp thu được các kiến thức và xu hướng mới trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, đặc biệt là trong lĩnh vực Fintech và Blockchain.

Do đó, để chuẩn bị nền tảng cần thiết cho sinh viên, các trường đại học cần đảm bảo trang bị đầy đủ kỹ năng cho sinh viên mới ra trường. Các trường cũng cần chú ý đến các thuật ngữ mới phát sinh hiện nay trong lĩnh vực Fintech, để đón đầu những xu hướng phát triển của thế giới kỹ thuật số và những phân khúc khách hàng trong bối cảnh số hóa ngày nay".

Trong khuôn khổ Hội thảo, NTTU đã đóng góp nhiều bài tham luận, tiêu biểu như: Nghiên cứu thực nghiệm về nhận thức sử dụng EWallet tại Việt Nam; Tác động của ngân hàng số đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam bằng cách sử dụng khung tỷ lệ CAMELS; Rủi ro Ngân hàng và Rủi ro Thị trường: Bằng chứng về thị trường chứng khoán Việt Nam.

TS Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết hội thảo lần này đã kết nối được nhiều nhà nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước, đóng góp nhiều giải pháp, ý tưởng về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ Blockchain và công nghệ Fintech trong lĩnh vực ngân hàng, đầu tư tài chính theo hướng rộng mở.

Đây cũng là cơ hội tạo tiền đề để Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trở thành nơi kết nối, thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm, công bố nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng công bố quốc tế của giảng viên và làm nền tảng cho các hoạt động nghiên cứu khoa học đối với các ngành, lĩnh vực khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm giải pháp trong lĩnh vực tài chính gắn với chuyển đổi số