Tin lời có cánh, bà chủ cửa hàng ở Hóc Môn "bay màu" 400 triệu

PV | 01/12/2023, 12:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tin rằng gặp được người tốt, một phụ nữ ở huyện Hóc Môn (TP HCM) đã chuyển gần 400 triệu đồng để tham gia cuộc chơi.

Tin rằng gặp được người tốt, một phụ nữ ở huyện Hóc Môn (TP HCM) đã chuyển gần 400 triệu đồng để tham gia cuộc chơi.

Ngày 1-12, chị N.T.N (SN 1989, trú huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết mong muốn các cơ quan chức năng giúp vì chị bị lừa gần 400 triệu đồng.

Chị N. cho biết sáng 21-10, chị nhận được một cuộc gọi từ người đàn ông lạ thông báo: "Dạ chị ơi, em bên nhãn hàng P. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Chị là đại lý nên công ty có gửi tặng một món quà.

Chị kết bạn Zalo, em sẽ gửi danh sách quà tặng để chị chọn. Đặc biệt, khi nhận hàng chị không phải thanh toán cước hay bất cứ chi phí gì cả".

Do gia đình kinh doanh hàng điện tử ở huyện Hóc Môn, chị N. tin là thật và đã kết bạn với người lạ. Sau đó nhóm này gửi danh sách quà tặng để chị chọn.

Tin lời có cánh, bà chủ cửa hàng ở Hóc Môn

Tin lời có cánh, bà chủ cửa hàng ở Hóc Môn

Kẻ gian hướng dẫn chị N. tham gia trò chơi

Như lời hứa, nhóm lừa đảo chuyển cho chị 3 nồi inox, yêu cầu chị chụp lại ảnh chuyển vào nhóm zalo. Sau đó, nhóm này dẫn dụ chị chơi mini game để bốc thăm trúng vàng, xe máy…

Chị N. làm theo. Điều kiện đưa ra là cùng các thành viên trong nhóm giúp công ty hoàn thành nhiệm vụ tăng doanh số. Sau 3-5 phút, công ty sẽ hoàn lại cả vốn lẫn lãi. Thực hiện chuyển khoản sẽ lập tức được nhận hoa hồng, lợi nhuận.

Tin lời có cánh, bà chủ cửa hàng ở Hóc Môn

Chị N. nhận được 3 nồi inox và nhanh chóng mất 400 triệu đồng

Ban đầu chị N. chuyển số tiền nhỏ và nhận được cả gốc lẫn lời.

Sau khi "cá đã cắn câu", nhóm lừa đảo dụ chị tiếp tục chơi. Tuy nhiên, lúc này tiền thưởng và tiền gốc bị treo, muốn lấy tiền phải tiếp tục chơi.

Vì sợ mất số tiền đã chuyển trước đó, chị N. đã vay của bạn bè, người thân hơn 300 triệu đồng để hoàn thành 2 nhiệm vụ còn để được chuyển trả gốc và lãi.

Nộp tiền quá nhiều nhưng vẫn không được hoàn tiền, chị N. gọi thì được trấn an, yêu cầu nộp thêm 150 triệu đồng.

Biết bị lừa, chị N. cầu xin nhưng đã quá muộn, kẻ gian ngay lập tức cắt liên lạc. Tổng cộng, chị N. đã chuyển gần 400 triệu đồng.

Bài liên quan
Con chim lạ bay vào ngôi nhà ở huyện Hóc Môn, nhiều người không dám bắt
Con chim lạ bay vào ngôi nhà ở xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn. Một số người cũng không dám bắt con chim vì nó có mỏ dài, khá dữ. Đây là chim cao cát bụng trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin lời có cánh, bà chủ cửa hàng ở Hóc Môn "bay màu" 400 triệu