Tin tức 24h qua: BHXH Việt Nam nói về người nhận mức lương hưu cao nhất cả nước

22/06/2023, 21:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

BHXH Việt Nam nói về người nhận mức lương hưu cao nhất cả nước; Bé gái 13 tuổi mắc kẹt trong hốc bánh xe bán tải, tử vong… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

BHXH Việt Nam nói về người nhận mức lương hưu cao nhất cả nước

Tin tức 24h qua: BHXH Việt Nam nói về người nhận mức lương hưu cao nhất cả nước - 1

Chi trả lương hưu cho người dân

Ngày 22-6, BHXH Việt Nam cho biết ông P.P.N.T., trú tại TP HCM, đang có lương hưu cao nhất cả nước với trên 124 triệu đồng/tháng.

Trước khi nghỉ hưu, ông T. là tổng giám đốc của một công ty. Ông đã có trên 23 năm đóng BHXH và nghỉ hưu năm 2015. Sau 5 lần điều chỉnh lương hưu của nhà nước, ông T. hiện nhận chế độ hưu trí là 124.714.600 đồng/tháng.

Giai đoạn trước năm 2007 khi quy định tiền lương làm căn cứ đóng BHXH theo mức lương thực tế (số tiền đóng BHXH không bị giới hạn mức trần), mức đóng BHXH của ông T. rất cao, có thời điểm hơn 200 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, Luật BHXH 2006 có hiệu lực, quy định mức đóng BHXH bắt buộc cao nhất bằng 20 tháng lương tối thiểu hoặc lương cơ sở. Từ tháng 2007 đến khi ông T. nghỉ hưu, cơ quan BHXH xác định số tiền đóng BHXH của ông ở mức 15,4 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, trong gần hai năm trước khi nghỉ hưu, ông T. có mức tiền lương làm căn cứ đóng BHXH là 23 triệu đồng/tháng.

"Thủ phạm" vô hiệu hóa chìa khóa thông minh trên một đoạn phố Hà Nội là… thiết bị bật tắt máy bơm

Mới đây, gia đình anh Lê Đình Hiếu (30 tuổi, ở phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có đơn gửi lực lượng chức năng về việc nhiều thiết bị điện từ như cửa cuốn, xe máy, ô tô điều khiển bằng chìa khoá thông minh của một số hộ dân sinh sống tại khu vực ngã ba Vọng – Nguyễn An Ninh không thể hoạt động được. Nhiều khách đến đây ăn sáng, uống cafe đi xe máy, ô tô sử dụng chìa khoá thông minh cũng gặp phải tình trạng trên.

Anh Hiếu cho hay, khu vực bị ảnh hưởng khoảng 50-100m. Nếu dắt xe ra khu vực khác lại hoàn toàn bình thường.

Tin tức 24h qua: BHXH Việt Nam nói về người nhận mức lương hưu cao nhất cả nước - 2

Lực lượng chức năng đã tìm ra "thủ phạm" “vô hiệu hoá” chìa khóa thông minh, cửa cuốn

Chiều 22/6, bà Lê Khánh Giang – Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết, sau khi nắm được thông tin lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra trực tiếp và xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do một hộ dân lắp thiết bị thay phao bơm nước mới, gây ra nhiễu sóng trong khu vực.

Ông Nguyễn Phương Đông - Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 1 (Cục Tần số vô tuyến điện) cho biết, qua kiểm tra, đơn vị phát hiện và định vị chính xác nguồn gây nhiễu có hại là thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến để bật/tắt máy bơm nước tự động ở một hộ gia đình tại phố Vọng.

Theo ông Đông, thiết bị này không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có tem chứng nhận hợp quy, có chất lượng phát xạ không đảm bảo quy định, gây nhiễu có hại trên băng tần dành cho thiết bị điều khiển từ xa như đóng mở cửa ô tô, khóa xe máy, cửa cuốn tại khu vực xung quanh.

“Hộ dân khi phát hiện đã tự động giao nộp thiết bị, cam kết không sử dụng. Còn việc xử lý, cơ quan chức năng sẽ làm rõ”, ông Đông nói.

Bé gái 13 tuổi mắc kẹt trong hốc bánh xe bán tải, tử vong

Clip vụ tai nạn ở Lạng Sơn

Ngày 22/6, lãnh đạo UBND xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, chiều 21/6, chị Hoàng Thị Lan (SN 1988, ở Lạng Sơn) điều khiển ô tô bán tải lưu thông trên Quốc lộ 1A.

Khi đi đến xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn, xe này va chạm vào phía sau một ô tô con rồi tiếp tục va chạm với xe máy điện chở 2 người lưu thông phía trước.

Vụ tai nạn khiến 2 người trên xe máy điện bị thương. Trong đó, cháu H.P.Y. (SN 2010, ở huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) bị thương nặng, mắc kẹt ở hốc bánh xe phía trước của ô tô bán tải. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng nên cháu Y. đã tử vong.

Cay đắng “lá thư tuyệt mệnh” bên cạnh thi thể người đàn ông ở Bình Dương

Công an TP Thuận An đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ một người đàn ông được phát hiện chết treo cổ trong nhà của người thân.

Tin tức 24h qua: BHXH Việt Nam nói về người nhận mức lương hưu cao nhất cả nước - 3

Cơ quan chức năng có mặt điều tra vụ việc

Tin ban đầu, đầu giờ chiều 21-6, anh L.T.K (37 tuổi, ngụ TP Thuận An) được đồng nghiệp phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở cầu thang tại một căn nhà ở phường An Phú, TP Thuận An. Căn nhà này trước đây là của anh K, nhưng anh đã bán lại cho một người thân. Người này mua xong cũng không ở mà treo biển cho thuê nên anh K xin về đây ở tạm.

Tại hiện trường, có một “lá thư tuyệt mệnh” được cho là do anh K để lại, trong đó ghi nội dung xin lỗi vợ con, mong vợ đưa con về quê học cho đỡ tốn kém và mong vợ làm trả nợ ngân hàng số tiền 400 triệu. Lá thư còn tố cáo 3 người đã dụ dỗ anh K. chơi cá độ bóng đá nên thua hơn 3 tỷ đồng, từ đó lâm vào cảnh nợ nần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: BHXH Việt Nam nói về người nhận mức lương hưu cao nhất cả nước