Tin tức 24h qua: Bộ Y tế lên tiếng vụ “viêm ruột thừa, cắt buồng trứng” ở Bình Dương

17/07/2023, 21:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Y tế lên tiếng vụ “viêm ruột thừa, cắt buồng trứng” ở Bình Dương; Nghi án người đàn ông lái ô tô tông thẳng vào xe máy trong cơn ghen... là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Bộ Y tế lên tiếng vụ “viêm ruột thừa, cắt buồng trứng” ở Bình Dương

Liên quan đến vụ “người bệnh đau ruột thừa nhưng lại bị cắt bỏ buồng trứng”, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Bình Dương chỉ đạo rà soát các quy trình trao đổi thông tin với người bệnh, người nhà người bệnh... báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 21/7.

Tin tức 24h qua: Bộ Y tế lên tiếng vụ “viêm ruột thừa, cắt buồng trứng” ở Bình Dương - 1

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương - nơi xảy ra sự việc

Trước đó, ngày 15/7, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip người nhà một nữ bệnh nhân kéo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, yêu cầu bệnh viện giải thích việc tự ý phẫu thuật cắt buồng trứng của bệnh nhân.

Theo đó, ngày 11/7, chị T., đến bệnh viện này. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị T. viêm ruột thừa cấp và yêu cầu mổ cắt phần ruột thừa bị viêm.

Sau đó, các bác sĩ mổ nội soi cắt ruột thừa. Tuy nhiên, khi mổ bác sĩ không cắt ruột thừa như chẩn đoán mà cắt luôn buồng trứng của chị T. Sau khi mổ xong, các bác sĩ cũng không thông báo ngay cho chị T. và gia đình.

Chỉ đến khi chị T. cảm thấy còn đau nhiều, gia đình hỏi thì bác sĩ mới nói rằng khi mổ không phát hiện đau ruột thừa mà lại phát hiện viêm buồng trứng nên đã cắt bỏ.

Vụ “chuyến bay giải cứu”: Đề nghị mức án cao nhất là tử hình

Video: Đại diện VKS công bố quan điểm luận tội và đề nghị mức án cụ thể với một số bị cáo nhận hối lộ

Sau 4 ngày xét hỏi, ngày 17-7, đại diện VKS công bố quan điểm luận tội và đề nghị mức án cụ thể với các bị cáo trong vụ án “chuyến bay giải cứu” như sau:

Đối với nhóm bị cáo nhận hối lộ: Bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế) bị đề nghị mức án tử hình. Bị cáo Vũ Anh Tuấn (cựu Phó Trưởng phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an) bị đề nghị mức án 19-20 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan (cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao) bị đề nghị mức án 18-19 năm tù. Bị cáo Tô Anh Dũng (cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao) bị đề nghị mức án 12-13 năm tù. Các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 2 đến 10 năm tù. Ngoài ra VKS đề nghị áp dụng hình phạt bổ sung, đề nghị cấm đảm nhiệm chức vụ từ 1-3 năm hoặc hình phạt tiền.

Đối với nhóm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, các bị cáo bị đề nghị mức án từ 1 đến 6 năm tù, bị đề nghị áp dụng hình phạt bổ sung cấm đảm nhiệm chức vụ từ 1-3 năm.

Đối với nhóm bị cáo đưa hối lộ, các bị cáo bị đề nghị mức án từ 12 tháng tù treo đến 12 năm tù.

Đối với nhóm bị cáo môi giới hối lộ, các bị cáo bị đề nghị mức án từ 2 năm tù đến 7 năm tù.

Đối với nhóm bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu cán bộ công an) bị đề nghị mức án 19-20 năm tù. Bị cáo Trần Minh Tuấn bị đề nghị mức án 15-17 năm tù cho 2 tội danh lừa đảo và đưa hối lộ.

Diễn biến mới vụ quán cơm gần BV Bạch Mai bị tố “chặt chém” 160.000 đồng/suất

Tin tức 24h qua: Bộ Y tế lên tiếng vụ “viêm ruột thừa, cắt buồng trứng” ở Bình Dương - 2

Suất cơm bị tố 160 nghìn đồng chia sẻ trên mạng

Chiều 17/7, bà Bùi Thị Hằng Nga, Chủ tịch UBND phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, UBND quận Đống Đa vừa ra quyết định xử phạt 13.250.000 đồng đối với quán cơm bình dân gần cổng Bệnh viện Bạch Mai bị tố "chặt chém" 160.000 đồng/suất với lỗi “Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực” và lỗi “không niêm yết giá hàng hoá”. Hiện chủ quán cơm đã nộp tiền phạt.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao trước thông tin quán cơm này “chặt chém” khách suất cơm (gồm: cơm, sườn, chả cuốn và một ít rau) với giá 160.000 đồng.

Qua xác minh của công an phường, chủ quán cơm tường trình người đăng tải suất cơm 160.000 đồng lên mạng không phải là khách đến quán ăn. Người đến quán ăn cơm là anh L.K.A.

Khi anh A. đến quán mua cơm, có trao đổi với nhân viên của quán về suất ăn và giá cả. Thấy giá hơi cao nên anh A. yêu cầu bỏ bớt thức ăn. Sau đó, anh này chuyển khoản cho chủ quán 100.000 đồng. Suất cơm được đăng tải trên mạng có giá là 100.000 đồng chứ không phải 160.000 đồng như thông tin đăng tải.

Nghi án người đàn ông lái ô tô tông thẳng vào xe máy trong cơn ghen

Tin tức 24h qua: Bộ Y tế lên tiếng vụ “viêm ruột thừa, cắt buồng trứng” ở Bình Dương - 3

Xe ô tô tông trực diện xe máy nghi do ghen tuông. Ảnh cắt từ clip

Ngày 17-7, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) cho hay cơ quan công an đang xác minh, làm rõ vụ việc người đàn ông đi xe ô tô tông trực diện đôi nam nữ đang đi xe máy.

Sự việc xảy ra vào sáng 16-7 tại thị trấn Vĩnh Bảo (huyện Vĩnh Bảo).

Theo camera ghi lại, một xe ô tô đi đến ngã ba thì tông trực diện vào xe máy. Cú tông mạnh khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đất, người phụ nữ ngồi sau xe bị hất tung nhưng sau đó vẫn đứng dậy được.

Sau cú va chạm, lái xe ô tô xuống xe, lao vào hành hung người điều khiển xe máy mặc cho người phụ nữ và người dân xung quanh can ngăn.

Cũng theo lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Bảo, bước đầu, cơ quan chức năng xác định người đàn ông đi ô tô nghi vợ ngoại tình nên có hành vi đánh ghen. Hiện, sức khỏe hai người đi xe máy đã ổn định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Bộ Y tế lên tiếng vụ “viêm ruột thừa, cắt buồng trứng” ở Bình Dương