Tin tức 24h qua: Công ty bảo hiểm tạm ứng hàng trăm triệu giải quyết vụ tai nạn ô tô tông 17 xe máy

11/04/2023, 21:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty bảo hiểm tạm ứng hàng trăm triệu vụ ô tô tông 17 xe máy; Xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại một trường học ở Lào Cai... là những tin tức nổi bật 24h qua.

Công ty bảo hiểm tạm ứng hàng trăm triệu giải quyết vụ tai nạn ô tô tông 17 xe máy

Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vừa có văn bản gửi chủ xe 29A-083.12 thông báo tạm ứng tiền bồi thường cho chủ xe này liên quan đến vụ tai nạn xảy ra ngày 5/4, tại nút giao đường Võ Chí Công - Xuân La, Hà Nội. Đây là vụ tai nạn xe ô tô đâm liên hoàn làm nhiều xe máy bị hư hỏng và 17 người bị thương.

Tin tức 24h qua: Công ty bảo hiểm tạm ứng hàng trăm triệu giải quyết vụ tai nạn ô tô tông 17 xe máy - 1

Vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) khiến khoảng 20 người bị thương. Ảnh: Đình Hiếu.

Thông báo cho biết, xe ô tô 29A-083.12 tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới tại BSH Hà Nội có hiệu lực từ ngày 8/6/2022 đến ngày 8/6/2023 theo giấy chứng nhận bảo hiểm số DK22/0165804. Ngày 8/4/2023, BSH đã nhận được Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường của khách hàng với nội dung đề nghị BSH giải quyết quyền lợi theo quy định.

Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm đã nhất trí tạm ứng số tiền bồi thường là 250 triệu đồng cho khách hàng để sớm khắc phục một phần thiệt hại của các nạn nhân liên quan. Đồng thời, đề nghị chủ xe lập đề nghị tạm ứng bồi thường gửi, phối hợp với BSH và các cơ quan chức năng để hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Đề xuất giao Sở GTVT thay Cục Đăng kiểm quản lý trung tâm đăng kiểm

Bộ GTVT đang lấy ý kiến các bộ, ngành dự thảo (lần 2) nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Điểm đáng chú ý nhất trong dự thảo này là việc Bộ GTVT đề xuất Cục Đăng kiểm không còn nhiệm vụ cấp, tạm đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới, thay vào đó Sở GTVT các địa phương được đảm nhận toàn bộ việc này.

Tin tức 24h qua: Công ty bảo hiểm tạm ứng hàng trăm triệu giải quyết vụ tai nạn ô tô tông 17 xe máy - 2

Nhân viên đăng kiểm thực hiện các bước kiểm định xe. Ảnh: V.LONG

Theo đó, hồ sơ xin thành lập trung tâm đăng kiểm và các thủ tục có liên quan đến hoạt động đăng kiểm đều chuyển về Sở GTVT giải quyết thay vì Cục Đăng kiểm.

Đại diện Bộ GTVT, cho biết việc phân cấp cho Sở GTVT phù hợp với chủ trương phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý nhà nước thay vì Cục Đăng kiểm thực hiện như hiện nay. Quy định này cũng để xác định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra, giám sát của UBND, Sở GTVT các tỉnh, thành đối với các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại một trường học ở Lào Cai

Ngày 11/4, UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 1555 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, tính từ đầu năm 2023 đến hết ngày 7/4/2023, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 19 ca mắc COVID-19, tuy nhiên, chỉ trong 3 ngày, từ ngày 8-10/4/2023, tỉnh đã ghi nhận 52 ca mắc.

Tin tức 24h qua: Công ty bảo hiểm tạm ứng hàng trăm triệu giải quyết vụ tai nạn ô tô tông 17 xe máy - 3

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh. (Ảnh Việt Hưng)

Cụ thể, 52 ca mắc COVID-19 được ghi nhận tại Trường THCS thị trấn Khánh Yên (huyện Văn Bàn), trong đó có 32 trường hợp mắc lần 2 và 20 trường hợp mắc lần 1, đa số các trường hợp mắc đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế ca mắc và tử vong, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế cần theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh, thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ nhất; tích cực tuyên truyền, xây dựng các kịch bản đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra.

Theo thống kê của Bộ Y tế, kể từ đầu tháng 4, số ca COVID-19 có chiều hướng gia tăng. Các chuyên gia nhận định, số ca COVID-19 gia tăng do miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa - điều kiện thuận lợi cho vi rút phát triển. Ngoài ra, một phần còn do tâm lý chủ quan trong phòng bệnh của người dân.

Kiểm tra cân của nhà hàng hải sản bị tố "chặt chém" ở Nha Trang

Ngày 11/4, Đội quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cùng đoàn liên ngành của TP. Nha Trang đã tới kiểm tra nhà hàng bán hải sản bị tố “chặt chém” khách Trung Quốc trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tin tức 24h qua: Công ty bảo hiểm tạm ứng hàng trăm triệu giải quyết vụ tai nạn ô tô tông 17 xe máy - 4

Hoá đơn 3 khách Trung Quốc ăn tại nhà hàng hải sản được đăng trên Facebook của anh L.T.S

Tại đây, đoàn đã kiểm tra niêm yết giá của quán, cân trọng lượng, khu vực ăn uống và khu vực chế biến món ăn. Riêng các bước kiểm tra giấy tờ, pháp lý liên quan sẽ được bổ sung vào hôm sau (12/4) vì chủ nhà hàng vắng mặt.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành cũng ghi nhận nhà hàng hải sản này có niêm yết giá trên bảng. Các bể chứa hải sản, cân trọng lượng có tem kiểm định. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra đã niêm phong máy tính tiền, máy in xuất hóa đơn của nhà hàng phục vụ xác minh, làm rõ các sự việc liên quan.

Trước đó, trên Facebook có tên L.T.S đã đăng bài viết phản ánh việc nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang “chặt chém” khách Trung Quốc. Theo anh L.T.S, khuya 9/4, quản lý của anh này (quốc tịch Trung Quốc) đưa bạn đến nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú để ăn tối. Sau khi ăn, cả 3 “ngã ngửa” khi thấy hóa đơn thanh toán nên gọi anh S. đến. Hóa đơn 3 người khách này ăn hết 11,8 kg hải sản và tiền nước với tổng số tiền gần 9 triệu đồng. Anh L.T.S cho rằng, 3 người khách ăn hết 11,8kg hải sản là bất hợp lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Công ty bảo hiểm tạm ứng hàng trăm triệu giải quyết vụ tai nạn ô tô tông 17 xe máy