Tin tức 24h qua: Đến Nam Định trải nghiệm bắt ngao, một học sinh và phụ huynh ở Hà Nội tử nạn

23/05/2023, 20:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến Nam Định trải nghiệm bắt ngao, một học sinh và phụ huynh ở Hà Nội tử nạn; Phát hiện 4 con rắn lục nằm gọn trong điều hòa... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Đến Nam Định trải nghiệm bắt ngao, một học sinh và phụ huynh ở Hà Nội tử nạn

Sáng 23/5, lãnh đạo UBND xã Giao Thiện (Giao Thủy, Nam Định) cho biết, vào khoảng trưa 20/5, tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong.

Tin tức 24h qua: Đến Nam Định trải nghiệm bắt ngao, một học sinh và phụ huynh ở Hà Nội tử nạn - 1

Đông người vào Vườn Quốc gia Xuân Thủy trải nghiệm. Ảnh: Group Giao Thuỷ Nam Định.

Theo lãnh đạo xã Giao Thiện, ngày 20/5, một đoàn khách khoảng 50 người bao gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của một trường tư thục ở Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Đoàn do các phụ huynh của lớp tự tổ chức và do ông V.K. (một phụ huynh) làm trưởng đoàn.

Thời điểm đoàn ra bãi cát nằm giữa sông Hồng và sông Trà thì nước cạn. Tuy nhiên, trong khi các cháu đang trải nghiệm bắt ngao, vạng thì nước dâng lên.

Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy khiến nhiều học sinh bị sụt và bị cuốn đi theo dòng nước. Lúc này, những người trên tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu vớt học sinh. Ông K. cũng tham gia cứu các cháu. Khi cứu được 2 cháu, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh nam khác thì cả 2 bị nước cuốn đi.

Lãnh đạo xã Giao Thiện cho hay, sau khi gặp nạn, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến rạng sáng 21/5, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy.

Ngôi nhà ở Thanh Hóa bị cháy rụi sau hàng chục lần đồ đạc trong nhà bốc cháy bất thường

Sáng ngày 23/5, ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, đã có báo cáo gửi cơ quan cấp trên về vụ cháy mới nhất xảy ra tại gia đình ông Đặng Xuân Vinh, ngụ thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh.

Tin tức 24h qua: Đến Nam Định trải nghiệm bắt ngao, một học sinh và phụ huynh ở Hà Nội tử nạn - 2

Căn nhà thờ của gia đình ông Đặng Xuân Vinh bị hoa hoạn thiêu rụi bất thường hôm 22-5

Đây là ngôi nhà mà đồ đạc liên tục bốc cháy hàng chục lần suốt từ tháng 3-2022 đến nay mà chưa rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra vào khoảng gần 16 giờ ngày 22/5. Nhận được tin báo, xã Hà Lĩnh đã huy động lực lượng đến hiện trường, cùng bà con nhân dân tham gia chữa cháy. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.

Bà Hà Thị Diến (SN 1955; vợ ông Vinh) cho biết khoảng 15 giờ 45 phút, bà đang cùng 3 cháu nhỏ ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lẹt đẹt trong căn nhà thờ họ (ngay sát ngôi nhà gia đình bà sinh sống). Bà chạy lên nhà thờ thì thấy lửa bốc ra từ tủ quần áo. Ngọn lửa sau đó bùng lớn khiến toàn bộ đồ đạc trong nhà thờ bị thiêu rụi.

Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh Nguyễn Thế Phương cho biết hiện tượng cháy bất thường tại gia đình ông Vinh đã diễn ra từ lâu, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn về khảo sát, kiểm tra nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân.

Phát hiện 4 con rắn lục nằm "nghỉ mát" trong điều hòa

Clip: Rắn bò lổm ngổm trong cục lạnh điều hòa (Nguồn: Nguyễn Tân)

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ clip và hình ảnh về một ổ rắn đang bò lổm ngổm trong cục lạnh điều hòa. Clip khiến nhiều người “nổi da gà” khi lần lượt 4 con rắn được lôi ra.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Tân – chủ nhân clip chia sẻ, sự việc được anh quay lại vào trưa 22/5 tại một nhà dân ở xã Tân Hội (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Theo anh Tân, vào thời điểm trên, khi chủ nhà bật điều hòa thì bất ngờ thấy có chiếc đuôi rắn thò ra. Chủ nhà liền gọi cho anh Tân (là thợ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa) đến xem.

“Lúc tôi đến thì biết chắc là rắn rồi, nhưng khi mở nắp cục lạnh ra thì tôi rùng mình khi thấy 4 con rắn khá to đang nằm trong đó”, anh Tân kể lại.

Anh Tân cho biết thêm, rắn này được người dân địa phương gọi là rắn lục. Ngôi nhà xảy ra sự việc nằm cạnh một bãi đất trống, cây cỏ mọc dại nhiều… Đây là điều kiện khá lý tưởng để rắn sinh sống.

Nhiều cụ già bất ngờ bị mời ra khỏi viện dưỡng lão

Ngày 18/5, Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful chi nhánh Đà Nẵng (số 22 đường Morison, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) bất ngờ thông báo tạm dừng hoạt động từ ngày 22/5. Thời gian tạm dừng từ 3-6 tháng hoặc cho đến khi có thông báo mới vì lý do khó khăn về tài chính và tái cấu trúc.

Sáng nay (23/5) 12 cụ già bị mời ra khỏi viện. Nhiều gia đình đã tới đưa các cụ về và bày tỏ bức xúc khi rơi vào tình cảnh này trong khi họ đã đóng hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để các cụ được chăm sóc và lưu trú lâu dài.

Tin tức 24h qua: Đến Nam Định trải nghiệm bắt ngao, một học sinh và phụ huynh ở Hà Nội tử nạn - 3

Nhiều cụ rời khỏi viện dưỡng lão sáng 23/5.

Ông Trần Hồng Linh, quản lý viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful chi nhánh Đà Nẵng cho hay công ty đưa ra 2 hướng giải quyết. Công ty sẽ cung cấp cho khách hàng 1 gói sử dụng dịch vụ tương đương tại cơ sở S-Merciful Hà Nội (xã Phú Nghĩa, Chương Mỹ) và tặng thêm cho quý khách voucher sử dụng 0,5 tháng. Nếu khách hàng không đồng ý, cơ sở sẽ bảo lưu gói dịch vụ của khách hàng còn lại theo hợp đồng trong thời gian 6 tháng, hoặc đến khi cơ sở mới đi vào hoạt động và tặng thêm cho khách hàng voucher sử dụng dịch vụ thêm 1 tháng. Song các gia đình đều không đồng ý với hai phương án này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng cho biết Sở không cấp giấy phép hoạt động cho viện dưỡng lão này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Đến Nam Định trải nghiệm bắt ngao, một học sinh và phụ huynh ở Hà Nội tử nạn