Tin tức 24h qua: Diễn biến mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy về nước

12/05/2023, 20:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Diễn biến mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy về nước; 7 giờ trục vớt chiếc xe Lexus chứa thi thể giám đốc trên sông Kỳ Cùng… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Diễn biến mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy về nước

Ngày 12-5, tin từ Bộ Công an cho biết Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, đã thay mặt lãnh đạo Bộ Công an gửi thư khen, biểu dương thành tích của Công an TP HCM trong việc điều tra đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam, được phát hiện từ ngày 16-3 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Tin tức 24h qua: Diễn biến mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy về nước - 1

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn ma túy "ngụy trang" trong kem đánh răng

Thư khen nêu, lực lượng đấu tranh chuyên án đã triệt phá 20 đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên quan trên địa bàn TP HCM và Bình Dương; khởi tố 27 vụ án, 78 bị can về các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm; thu giữ gần 50 kg ma túy tổng hợp các loại, 2 khẩu súng và nhiều tang vật liên quan.

"Những chiến công nối tiếp chiến công tạo nên thành tích đặc biệt xuất sắc của Công an TP HCM, xứng đáng là điển hình về công tác đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy..."- Trung tướng Ngọc khen.

Trước đó, sáng 16-3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng của 4 nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines có nghi vấn. Cơ quan này phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM xác minh nhanh lô hàng trên.

Qua ghi nhận, trong 327 tuýp kem đánh răng chưa mở nắp có 157 tuýp chứa hơn 11,48kg ma túy Ketamin và MDMA.

Đến ngày 22-3, Công an TP HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 nữ tiếp viên. Cơ quan điều tra xác định 4 tiếp viên này đã được 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển 157 tuýp kem đánh răng có chứa ma tuý nêu trên, song không biết đó là ma tuý. Do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự với 4 tiếp viên nêu trên.

7 giờ trục vớt chiếc xe Lexus chứa thi thể giám đốc trên sông Kỳ Cùng

Tin tức 24h qua: Diễn biến mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy về nước - 2

Chiếc xe gặp tai nạn

Liên quan vụ xe Lexus lao xuống sông Kỳ Cùng (đoạn qua thôn Cốc Muỗng, xã Quốc Việt, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn), trưa 12/5, lãnh đạo UBND xã Quốc Việt cho biết, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, chiều 11/5, chiếc xe trên bất ngờ lao xuống sông Kỳ Cùng rồi chìm nghỉm.

Đến 18h tối 11/5, đội cứu nạn cứu hộ đã dùng xe chuyên dụng kéo xe lên. Tuy nhiên, khi kéo được khoảng 10m thì dây cáp bị đứt, lực lượng phải tìm lại vị trí xe. Tới khoảng hơn 19h, dây cáp bị đứt lần 2 do chiếc xe nặng, lòng sông sâu và nước chảy xiết.

Tới hơn 21h cùng ngày, tức là sau 7 giờ cứu nạn cứu hộ, chiếc Lexus 7 chỗ màu đen mới được kéo về bờ, bên trong là thi thể tài xế.

Nạn nhân là ông L.H.S. (55 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tại Lạng Sơn).

Theo lãnh đạo UBND xã Quốc Việt, sau khi bị chìm xuống sông, chiếc xe đã lọt và mắc kẹt giữa khe đá. Vị trí này sâu hơn 10m nên rất khó tiếp cận.

Vụ đỉa ngoe nguẩy trong bình nước tinh khiết: Có gì bên trong nhà máy sản xuất?

Ngày 12-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Bình - cho biết vừa hoàn tất cuộc kiểm tra, giám sát tổng thể tại Công ty CP nước khoáng Bang (thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) - nơi cung cấp bình nước 20 lít có đỉa ngoe nguẩy bên trong cho trường mầm non gây xôn xao dư luận.

Tin tức 24h qua: Diễn biến mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy về nước - 3

Lực lượng chức năng tổng kiểm tra, quy trình sản xuất Công ty CP nước khoáng Bang

Theo Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Bình, hồ sơ hành chính, pháp lý của Công ty CP nước khoáng Bang đầy đủ các thủ tục, giấy tờ liên quan về ATTP, giấy xét nghiệm nguồn nước, giấy phép khai thác, hồ sơ báo cáo hiện trạng môi trường trong năm 2022… đúng quy định.

Trang thiết bị, dây chuyền sản xuất được trang bị đầy đủ, bảo đảm. Khu vực chiết rót kín, tách biệt với các khu vực khác và được trang bị hệ thống diệt khuẩn không khí (đèn UV). Hệ thống cung cấp nước bảo đảm đủ nguồn nước để sản xuất, vệ sinh thiết bị, dụng cụ theo quy định...

Riêng băng chuyền vận chuyển bình nước 20 lít vào khu vực máy rửa tự động có một số chỗ  bị gỉ sét, chưa bảo đảm vệ sinh; việc thu gom nước thải chưa được xử lý triệt để.

Đoàn công tác đã trực tiếp lấy 5 mẫu nước để gửi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu Công ty CP nước khoáng Bang tiếp tục tạm dừng việc sản xuất, kinh doanh đối với sản phẩm nước uống đóng chai nhãn hiệu Bang loại 20 lít cho đến khi có kết luận chính thức vụ việc hoặc có thông báo của các cơ quan chức năng.

Bất cẩn khi dắt con sang đường gây TNGT, còn hành hung nữ tài xế

Ngày 12/5, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông mặc đồ đen đang dắt con trai sang đường. Trong lúc người bố không để ý, cháu bé bất ngờ lao qua đường. Đúng lúc này, chiếc xe máy điện màu vàng đi tới, tông vào người đứa trẻ khiến cả 2 cùng ngã.

Bố cháu bé sau khi bế con lên và giao cho người khác đã xông vào đánh người phụ nữ đi xe máy điện. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân ra can ngăn.

Clip vụ việc được chia sẻ trên mạng

Ngày 12/5, Công an xã An Hồng (An Dương, Hải Phòng) cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 17h chiều 11/5.

Vào thời điểm trên chị Phạm Thị Phương (SN 1982) điều khiển xe máy điện đi từ hướng UBND xã An Hồng ra đường QL10 thì va vào cháu N.S.B. (SN 2019, là con của chị Nguyễn Thị Thu, SN 1995 và anh Trần Sỹ Kiên, SN 1990, cùng trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Sau khi xảy ra va chạm, chị Thu và anh Kiên đã hành hung chị Phương.

Hiện Công an xã An Hồng đã bàn giao vụ tai nạn cho Đội CSGT Công an huyện An Dương thụ lý.

Còn đối với hành vi hành hung người của vợ chồng chị Thu, anh Kiên, Công an xã An Hồng đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ.

Hiện cháu bé bị xe tông đã đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe tỉnh táo. Còn chị Phương sau khi thăm khám đã được về nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Diễn biến mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy về nước