Tin tức 24h qua: Giám đốc công ty nước khoáng nói về “con đỉa bơi trong bình nước uống”

09/05/2023, 21:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ cựu giám đốc lấy ngân sách đưa chồng đi nghỉ mát; Nhận định bất ngờ vụ “con đỉa bơi trong bình nước”… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Có người nhận thay Nguyễn Thái Luyện trả hơn 2.400 tỷ đồng cho hơn 4.000 bị hại

Ngày 9-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba).

Tin tức 24h qua: Giám đốc công ty nước khoáng nói về “con đỉa bơi trong bình nước uống” - 1

Nguyễn Thái Luyện (đeo kính) tại toà. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Chủ toạ phiên toà cho biết trước ngày xét xử phúc thẩm, có một người bạn làm ăn chung với bị cáo Nguyễn Thái Luyện đồng ý thay vợ chồng Luyện bồi thường cho những người bị hại. Đồng thời, người này cũng nộp thay cho bị cáo Mai (vợ Luyện) 12 tỷ đồng để khắc phục hậu quả trong tội rửa tiền. Bị cáo Luyện cũng đã có văn bản đồng ý với các nội dung trên.

Ngoài ra, qua phân tích của HĐXX, bị cáo Nguyễn Thái Luyện đã thừa nhận có tội và xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và cho các bị cáo trong vụ án.

HĐXX cũng xác định thông tin bị cáo Mai đang bị động thai theo như đơn mà bị cáo này đã gửi trước đó là có thật. Do đó, HĐXX lưu ý lúc nào bị cáo đủ sức khỏe thì tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm vào tháng 12-2022, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thái Luyện tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Mai bị phạt 30 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền. Cùng hai tội danh này, Nguyễn Thái Lực bị tuyên phạt 27 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thái Lĩnh bị tuyên phạt 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX cũng tuyên buộc Luyện cùng Mai liên đới bồi thường 2.446 tỷ đồng cho 4.548 bị hại.

Nữ cựu giám đốc lấy ngân sách đưa chồng đi nghỉ mát

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất Cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1971, cựu Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) và Lê Thị Hiệp (SN 1987, cựu cán bộ phụ trách công tác kế toán Trung tâm) về tội Tham ô tài sản.

Cáo trạng xác định, tháng 7-2016, Thanh xin phép tổ chức các buổi học tập kinh nghiệm công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, Thanh không tổ chức cho cán bộ đi tập huấn mà cùng chồng và một số người khác đi nghỉ tại TP Lào Cai. Thanh đã gặp và nhờ Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Lào Cai, đóng dấu xác nhận nơi đến học tập kinh nghiệm.

Để hợp thức chứng từ, Thanh chỉ đạo Hiệp mua hóa đơn GTGT khống đầu vào. Nội dung tổ chức lịch trình đi học tập kinh nghiệm giải phóng mặt bằng ở Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Lào Cai; thành phần tham gia gồm 44 người; tổng giá trị hợp đồng là 83,6 triệu đồng.

Tháng 9-2021, khi Cơ quan điều tra xác minh sự việc trên, Thanh đã chỉ đạo Hiệp và một cán bộ Trung tâm đi đến UBND các xã lấy chữ ký của các cán bộ có tên trong danh sách 44 người đi để hợp thức hóa chứng từ.

Sau khi Cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự, Nguyễn Thị Huyền Thanh đã tự nguyện nộp lại số tiền 83,6 triệu đồng.

Giám đốc công ty nước khoáng nói về “con đỉa bơi trong bình nước uống”

Liên quan đến vụ việc phát hiện con đỉa đang bơi trong bình nước khoáng chưa bóc tem tại một trường mầm non, sáng 9-5, ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết đã có buổi làm việc với UBND huyện Lệ Thủy, Công ty CP nước khoáng Bang và các đơn vị liên quan.

Tin tức 24h qua: Giám đốc công ty nước khoáng nói về “con đỉa bơi trong bình nước uống” - 2

Giám đốc Công ty CP nước khoáng Bang - cho rằng vụ con đỉa trong bình nước là do kẻ xấu phá hoại

Ông Trần Hữu Hóa, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty nước khoáng Bang thừa nhận 1 bình nước uống nhãn hiệu Bang có xuất hiện dị vật là con đỉa sống bên trong.

Bình nước còn tem niêm phong trên nắp, bên ngoài được bao kín bằng màng nhựa, nhưng vòi nước phía dưới bình đã được mở và nước trong bình đã cạn đi một phần, không còn nguyên vẹn.

Ông Hóa cho biết qua quá trình rà soát lại tất cả các khâu thì thấy toàn bộ quy trình bảo đảm theo điều kiện ATVSTP. Việc để xuất hiện dị vật là con đỉa ở sản phẩm tại Trường mầm non Phong Thủy trong quá trình sản xuất, theo ông Hóa là "hoàn toàn không thể xảy ra".

"Đây là trường hợp hy hữu, chúng tôi cho rằng có kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở trong quá trình lưu thông sản phẩm của công ty, bảo quản tại kho và nơi sử dụng để cho dị vật vào qua đường van bình nước nhằm mục đích hạ uy tín của công ty" - ông Hóa phân trần.

Ông Hóa nói rằng đây là sự việc rất nghiêm trọng và rất cần các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình, đối với ý kiến của Công ty CP nước khoáng Bang nghi ngờ có đối tượng phá hoại thì vượt quá thẩm quyền của ngành. Sở sẽ có báo cáo cụ thể với UBND tỉnh, đề xuất cơ quan công an vào cuộc để điều tra, sớm làm rõ sự việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vừa nhận 10 triệu đồng hỗ trợ, dân phải nộp lại 8 triệu

Ngày 9-5, ông Thái Văn Tưởng - Bí thư Huyện ủy Đăk Glei, tỉnh Kon Tum - cho biết đang yêu cầu các cơ quan chuyên môn báo cáo việc giữ lại tiền hỗ trợ của 71 hộ dân thôn Đăk Bối, xã Mường Hoong.

Tin tức 24h qua: Giám đốc công ty nước khoáng nói về “con đỉa bơi trong bình nước uống” - 3

71 hộ dân thôn Đăk Bối được hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ nhưng bị thu lại 7 triệu

Theo đó, năm 2019, huyện Đăk Glei giao BQL dự án đầu tư và xây dựng huyện làm chủ đầu tư Dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn.. Trong đó, 71 hộ dân thôn Đăk Bối thực hiện "tái định cư tại chỗ" và được hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ để nâng cấp nhà ở hoặc mua vật dụng phòng chống thiên tai.

Ngày 10-10-2019, BQL phối hợp với UBND xã Mường Hoong tổ chức phát tiền cho 71 hộ dân.

Tuy nhiên, xã đã thu lại mỗi hộ 7 triệu đồng với lý do để trả tiền san ủi mặt bằng khu "tái định cư tập trung" đã san ủi trước đó. Người dân cũng phải nộp lại 1 triệu đồng để hỗ trợ tiền cây cối, hoa màu cho các hộ dân đã hiến đất làm khu tái định cư. Cuối cùng, người dân chỉ còn nhận 2 triệu đồng.

Hiện nay, khu tái định cư tập trung này người dân không đến ở với lý do không được họp để thống nhất vị trí. Vị trí này cũng không an toàn và không phù hợp với phong tục, tập quán; vị trí mới chưa có đường giao thông, nước sinh hoạt, điện thắp sáng...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Giám đốc công ty nước khoáng nói về “con đỉa bơi trong bình nước uống”