Tin tức 24h qua: Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung

18/05/2023, 21:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung; Tạm đình chỉ trưởng công an phường Bãi Cháy để điều tra hành vi thiếu chuẩn mực với dân;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung

Tin tức 24h qua: Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung - 1

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Dung và Nguyễn Thị Hương.

Ngày 16/5, Liên đoàn Luật sư Việt Nam có công văn 165 gửi TAND tỉnh Nghệ An về việc chuyển đơn kiến nghị của hai luật sư (LS) Vũ Quang Ninh và Hoàng Thị Phương.

Đây là 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Thị Dung trong vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Trung tâm GDTX huyện huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Theo công văn 165, Liên đoàn Luật sư cho biết, họ nhận được đơn của 2 LS trên kiến nghị xử lý hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Phan Hương - Thẩm phán TAND huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với bị cáo Lê Thị Dung.

Theo nội dung trình bày của các luật sư, trong quá trình diễn ra phiên tòa sơ thẩm, khi LS Vũ Quang Ninh và LS Hoàng Thị Phương thực hiện các hoạt động hành nghề LS theo quy định của pháp luật, đã liên tục bị thẩm phán chủ tọa Nguyễn Thị Phan Hương cắt lời, chèn ép và sau đó là buộc luật sư ra khỏi phiên tòa.

Về vấn đề 2 LS nêu, Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhận thấy, nếu trình bày của các luật sư là đúng, hành vi của thẩm phán Nguyễn Thị Phan Hương có dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng.

Do đó, Liên đoàn Luật sư Việt Nam kính đề nghị TAND Nghệ An trong quá trình xem xét lại vụ án theo trình tự phúc thẩm, thẩm tra, xem xét thận trọng vụ việc, nhằm có đánh giá và kết luận có hay không dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng của cấp sơ thẩm. Từ đó, đưa ra quyết định, hướng xử lý phù hợp để vụ việc được giải quyết khách quan, toàn diện và đúng pháp luật.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Trương làm Trợ lý Phó Thủ tướng

Tin tức 24h qua: Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung - 2

Ông Nguyễn Đăng Trương, Trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 526/QĐ-TTg điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Trương Vụ trưởng Vụ Phát triển hạ tầng và đô thị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giữ chức Trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.

Ông Nguyễn Đăng Trương sinh năm 1976. Trước khi làm Vụ trưởng Vụ Phát triển hạ tầng và đô thị, ông Nguyễn Đăng Trương từng giữ các chức vụ: Phó Cục trưởng, Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

Tạm đình chỉ trưởng công an phường Bãi Cháy để điều tra hành vi thiếu chuẩn mực với dân

Tin tức 24h qua: Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung - 3

Trung tá Nam giằng co với người dân

Chiều 18/5, thiếu tướng Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, người đàn ông trong clip xô xát với dân xôn xao trên mạng là trung tá Nguyễn Thành Nam - Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Theo thiếu tướng Nơi, ông đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Nguyễn Thành Nam để điều tra, làm rõ hành vi của cán bộ này không chuẩn mực với dân. Nếu có vi phạm sẽ xem xét thi hành kỷ luật theo quy định, không bao che.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh hai chiếc ô tô đối đầu nhau. Một người đàn ông mặc quần đen, áo trắng tự xưng là Trưởng Công an phường Bãi Cháy có biểu hiện say rượu, có những lời nói tục, chửi bới, thách thức người đàn ông đối diện, thậm chí còn ra tay đánh người nhưng đánh trượt. Vụ việc xảy ra giữa tuyến đường trung tâm của khu du lịch Bãi Cháy nên đông người chứng kiến và dùng điện thoại ghi lại.

Bình Dương có tân Chủ tịch Hội đồng Nhân dân

Tin tức 24h qua: Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung - 4

Ông Nguyễn Văn Lộc trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương. Ảnh: LA

Sáng 18/5, HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) - khóa X để kiện toàn chức danh chủ chốt.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã bầu cử bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026).

100% (62/62) đại biểu có mặt đã đồng ý bầu ông Nguyễn Văn Lộc làm Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương.

Vị trí Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương đã bị khuyết 6 tháng kể từ tháng 10/2022, khi ông Phạm Văn Chánh xin nghỉ.

Ông Nguyễn Văn Lộc hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Lộc sinh ngày 6/11/1966, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Ông Lộc có trình độ Cao cấp chính trị, Thạc sĩ Chính trị học chuyên ngành Xây dựng Đảng.

Cụ bà ở Bình Dương bị chó Pitbull cắn tử vong

Tin tức 24h qua: Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung - 5

Con chó cắn cụ bà 82 tuổi

Chiều 18/5, thượng tá Đàm Bảo Quân - Trưởng Công an TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết, con chó Pitbull cắn chết người vẫn đang bị nhốt trong chuồng để phục vụ khám nghiệm và điều tra.

Trong khi đó, trưởng trạm Chăn nuôi thú y TP Dĩ An Nguyễn Thị Hoa cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ việc, phía trạm đã cử cán bộ xuống hiện trường. Cán bộ thú y đã gây mê con chó để công an lấy mẫu dấu răng, phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Theo bà Hoa, trong quá trình làm việc, phía gia đình cho biết, đã tiêm ngừa cho con chó pitbull. Tuy nhiên, khi được yêu cầu đưa giấy tiêm ngừa thì chủ nhà cho hay do đang lo hậu sự cho nạn nhân nên chưa có thời gian để tìm giấy tờ.

Trước đó, tối 17/5, tại căn nhà của bà Trần Thị Thanh T (44 tuổi, ở phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) xảy ra vụ chó cắn chết người. Thời điểm trên, bà T mở chuồng, đưa chó ra cho ăn. Lúc này, cụ Đ.T.V. (82 tuổi) ở trong nhà nói lớn tiếng vọng ra ngoài khiến con chó pitbull giật mình, lao vào cắn xé.

Do nạn nhân lớn tuổi không thể bỏ chạy, bị cắn tử vong tại chỗ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Liên đoàn Luật sư lên tiếng việc 2 luật sư bị buộc rời phòng xét xử cô giáo Dung