Tin tức 24h qua: Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà

01/03/2023, 20:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà; Xin ý kiến về phương án tháo dỡ “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Giới thiệu nhân sự bầu Chủ tịch nước

Ngày 1/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp để xem xét và cho ý kiến về công tác cán bộ.

Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định giới thiệu nhân sự để bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin tức 24h qua: Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà - 1

Một hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 17/1, Ban Chấp hành Trung ương đã đồng ý để ông Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, an ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 18/1, Quốc hội đã họp bất thường để miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Nguyễn Xuân Phúc.

Sau khi ông Phúc thôi chức, bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước thực hiện Quyền Chủ tịch nước.

Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà

Ngày 1/3, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM thông tin đơn vị này vừa tiếp nhận con tê tê Java đực, dài gần 1m, trọng lượng 6,8kg đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã để chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.

Trước đó, sáng 28/2, ông Bùi Kim Hoàng, ngụ Chung cư 1A1B, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1 phát hiện và bắt được con tê tê có bộ vảy màu nâu trên mái tôn bãi giữ xe gần nhà.

Tin tức 24h qua: Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà - 2

Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận con tê tê ông Bùi Kim Hoàng bắt được. Ảnh: Kiểm lâm TP.HCM

Theo ông Hoàng, qua tìm hiểu được biết đây là loài động vật quý hiếm, nguy cấp nên đã chủ động liên hệ với Chi cục Kiểm lâm TP.HCM để giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Theo kiểm lâm, con tê tê này có tên khoa học Manis javanica, còn gọi là trút Java, loài động vật rừng nguy cấp quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam. Đây cũng là loài động vật thường bị săn bắt, buôn bán trái phép để lấy thịt và vảy.

Hành động bất ngờ của tài xế bị đánh vì không dừng xe cho cô gái đi vệ sinh

Sáng 1/3, Trung tá Nguyễn Đức Phương – Trưởng Công an phường Phước Hải, TP.Nha Trang (Khánh Hoà) cho biết, anh Trương Hữu Anh Vũ (41 tuổi), tài xế bị đánh vì không dừng xe cho cô gái đi vệ sinh trên cao tốc đã rút đơn khiếu nại và đề nghị không khởi tố.

Tin tức 24h qua: Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà - 3

Công an phường Phước Hải làm việc với đối tượng có liên quan.

Theo Trung tá Phương, tài xế Vũ rút đơn khiếu nại và đề nghị không khởi tố là do 2 người đánh và cô gái liên quan trong sự việc đã nhận hành vi đó là sai, có thái độ cầu thị và xin lỗi anh này. Những người này đã bồi thường cho tài xế 500 nghìn đồng tiền phí thuốc và 9,5 triệu đồng tiền công tài xế nghỉ không đi làm được.

Hiện công an phường Phước Hải đang xin ý kiến lãnh đạo TP đề ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng trên vì có hành vi côn đồ.

Trưởng Công an phường Phước Hải cho biết thêm, trước đó tài xế Vũ đã rút lại nội dung bãi nại và muốn công an khởi tố, làm rõ, tránh trường hợp tương tự xảy ra với các tài xế xe khách khác, nhưng hôm nay đã thay đổi.

Bò điên húc cụ bà bất tỉnh, bé 7 tháng tuổi văng khỏi võng

Ngày 1/3, lực lượng chức năng huyện Củ Chi (TP HCM) đang làm rõ vụ việc một con bò tuột dây thừng húc văng một cụ bà.

Từ hôm 28-2, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh bà H. (78 tuổi, quê Tây Ninh) đang đi bộ trên đường gần Hẻm 9 (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP HCM) thì bị một con bò từ Hẻm 9 lao tới húc khiến bà ngã xuống đường bất tỉnh.

Clip: Cụ bà bất tỉnh sau khi bị con bò tuột dây tấn công

Trước đó, một clip khác cũng ghi lại cảnh con bò này xông vào nhà dân trên địa bàn húc trúng chiếc võng khiến bé trai 7 tháng tuổi đang ngủ rơi xuống nền nhà.

Clip: Trước khi tấn công bà H., con bò này đã xông vào một nhà dân khác

Được biết, con bò này là của một hộ gia đình ở Hẻm 9 mới mua để nuôi. Hôm xảy ra vụ việc, con vật tuột dây nên chạy ra đường.

Xin ý kiến về phương án tháo dỡ “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”

Ngày 1/3, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho hay đang báo cáo xin ý kiến các ngành chức năng về phương án tháo dỡ, cưỡng chế “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”.

Cũng theo lời vị này, sẽ xử lý trách nhiệm cán bộ địa phương có liên quan dẫn đến việc ông Hồ An Tập xây dựng “biệt phủ” trên đất nuôi trồng thủy sản. Song, đây là công trình lớn cần chậm chậm để xin ý kiến và làm cho có trách nhiệm.

Tin tức 24h qua: Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà - 4

Căn “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản

Trước đó, tài khoản Facebook có tên Ho Tap đã đăng nhiều hình ảnh, clip về quá trình xây dựng tòa nhà được giới thiệu là “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”. Ngay lập tức, thông tin trên đã khiến dư luận trầm trồ và không khỏi thán phục.

Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng vào cuộc thì xác định “biệt phủ” trên xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Chính quyền địa phương đã đề nghị tạm ngừng thi công.

Chủ nhân căn “biệt phủ” gây xôn xao dư luận thời gian gần đây là ông Hồ An Tập, ông này cho biết đã sai do không am hiểu pháp luật và sẽ chấp hành mọi hình thức xử lý của các ngành chức năng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà