Tin tức 24h qua: Nhìn thấy 2 con vật nghi là hổ, người dân hoảng sợ bỏ chạy

10/06/2023, 20:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thêm 2 nguồn điện “cứu nguy” cho miền Bắc; Nhìn thấy 2 con vật nghi là hổ, người dân bỏ chạy… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thêm 2 nguồn điện “cứu nguy” cho miền Bắc

Tin tức 24h qua: Nhìn thấy 2 con vật nghi là hổ, người dân hoảng sợ bỏ chạy - 1

Thủy điện ở miền Bắc và miền Trung đang có dấu hiệu phục hồi do có mưa. Ảnh minh họa: TPO

Sáng nay (10/6), Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) báo cáo, lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện đã tăng so với ngày hôm qua (9/6) dù vẫn thấp.

Lượng nước về đã giúp cải thiện mực nước các hồ thuỷ điện, tăng trên mực nước chết từ trên 1m trở lên. Điều này đồng nghĩa, nhiều tổ máy/nhà máy thuỷ điện đã có thể hoạt động trở lại, công suất phát và sản lượng huy động tăng lên.

Về nhiệt điện, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đang gấp rút khắc phục sự cố tổ máy số 1 gặp sự cố ngày 5/6. Dự kiến, ngày 13/6 sẽ hoàn thành công tác sửa chữa. Cùng với đó, sau thời gian tạm ngừng vận hành để sửa chữa, đến sáng nay (10/6), tổ máy S2 Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đã được khởi động trở lại. 2 tổ máy này sẽ cung cấp cho lưới điện miền Bắc thêm 20 triệu kWh/ngày.

Hiện Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn đang nỗ lực chỉ đạo, đôn đốc, tìm mọi giải pháp để tăng cường vận hành các nguồn nhiệt điện; huy động hợp lý hài hoà các nguồn thuỷ điện; tăng cường khả năng truyền tải điện từ miền Trung, nhằm đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc.

Nhìn thấy 2 con vật nghi là hổ, người dân hoảng sợ bỏ chạy

Tin tức 24h qua: Nhìn thấy 2 con vật nghi là hổ, người dân hoảng sợ bỏ chạy - 2

Dấu chân nghi của hổ để lại trên đất. Ảnh cơ quan chức năng cung cấp

Ngày 10/6, trao đổi với PV, ông Vì Xuân Hiệp – Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho hay, chính quyền xã đã phát đi thông báo về việc người dân phát hiện 2 cá thể hổ trên địa bàn.

Theo đó, ngày 9/6, UBND xã Chiềng Hắc nhận được tin báo của người dân bản về việc phát hiện 2 con hổ tại khu vực rừng thuộc bản Pú Phang1, bản Tát Ngoãng.

“Người dân đi rừng thì nhìn thấy 2 con hổ, to hơn con chó rất nhiều nên họ sợ quá bỏ chạy, về báo cáo chính quyền. Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã báo cáo lên kiểm lâm và cử lực lượng đến kiểm tra thì chỉ phát hiện dấu chân để lại trên đất”, ông Hiệp chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Hắc cho biết thêm, khu vực này chưa từng xuất hiện hổ bao giờ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND xã đã chỉ đạo các bản tuyên truyền người dân không được di chuyển, qua lại qua khu vực có hổ. Người dân cũng không được xua đuổi, sử dụng vũ khí tác động đến 2 con hổ nói trên làm ảnh hưởng đến công tác theo dõi của cơ quan có thẩm quyền.

Chuyện đau lòng trong vụ 3 ông cháu tử vong trong căn nhà cháy

Tin tức 24h qua: Nhìn thấy 2 con vật nghi là hổ, người dân hoảng sợ bỏ chạy - 3

Hiện trường vụ cháy khiến 3 người thiệt mạng ở TP Nha Trang

Rạng sáng 10-6, người dân phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà 3 tầng trong hẻm số 11 đường Nguyễn Thiện Thuật (TP Nha Trang, Khánh Hòa) liền báo cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, lửa cháy lớn và lan sang căn nhà bên cạnh.

Lực lượng chữa cháy đã giải cứu được sáu người, trong đó có ba người lớn và ba trẻ nhỏ. Ngoài ra, hai người khác đã tự thoát được ra ngoài. Nhưng 3 người trong gia đình đã tử vong trong vụ cháy.

Theo gia đình nạn nhân, ông V.N.T. (67 tuổi) từ tỉnh Thái Bình vào TP Nha Trang thuê căn nhà ba tầng trên để ở và mở tiệm tạp hóa tại tầng trệt.

Khoảng nửa tháng trước, hai bé gái V.M.Q.A., V.M.C.A. theo cha mẹ từ quê ở Thái Bình vào Nha Trang thăm ông nội và xem Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa. Festival kết thúc, bố mẹ về quê nhưng hai con gái xin ở lại chơi với ông thêm vài hôm thì đến hôm nay hỏa hoạn xảy ra.

“Lúc đó cháy lớn nhưng không ai hay biết. Ba ông cháu ngủ ở căn gác hẹp nên không thể thoát ra được”- người nhà kể lại.

Nhiều thông tin bất ngờ trong vụ cụ bà 85 tuổi bị đánh đập dã man

Tin tức 24h qua: Nhìn thấy 2 con vật nghi là hổ, người dân hoảng sợ bỏ chạy - 4

Khung cảnh buổi họp báo

Ngày 10-6, Công ty TNHH MTV Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết (Quỹ Trăng Khuyết) tổ chức họp báo giải trình vụ người đàn ông đánh cụ bà gây xôn xao mạng xã hội ở quận 12 (TP HCM).

Tại cuộc họp báo, ông Đỗ Lương Đại Nam, nhà sáng lập, Quyền Giám đốc điều hành Quỹ Trăng Khuyết, nhận sai và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng.

Ông Nam cho biết ngày 26-3, ông Phong (làm việc tại Mái ấm Quán trọ Trăng Khuyết) trình báo lên Quỹ Trăng Khuyết về nạn bạo hành người già tại đây. Ông Phong cũng cung cấp các thông tin, hình ảnh, clip liên quan. Tuy nhiên, do còn nhiều dữ liệu lớn chưa mở được và bận chuẩn bị cho công tác đại hội hằng năm nên đại diện Quỹ Trăng Khuyết hẹn ông Phong cho thời hạn 15 ngày.

Đến ngày 28-3, ông Phong đăng tải thông tin về việc ông Huỳnh Văn Giỏi (69 tuổi, hiện đã bị khởi tố, bắt tạm giam) bạo hành cụ bà V.T.T (85 tuổi, quê Bến Tre) lên Facebook cá nhân.

Về ông Giỏi, ông Nam cho biết do còn khỏe và nhanh nhẹn nên ông Giỏi tự nhận chăm sóc các cụ già yếu hơn. Lãnh đạo Quỹ Trăng Khuyết thừa nhận sai trong vấn đề sử dụng lao động.

Tại buổi họp báo, ông Phong tuyên bố không liên quan đến Quỹ Trăng Khuyết từ ngày hôm nay (10-6).

Trong khi đó, chị Đ. - con của cụ T. cho biết chị rất đau lòng. Do gia đình khó khăn, không có người chăm sóc, chị đã tin tưởng gửi mẹ tới Mái ấm Quán trọ Trăng Khuyết nhưng không ngờ mẹ lại bị hành hạ như vậy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Nhìn thấy 2 con vật nghi là hổ, người dân hoảng sợ bỏ chạy