Tin tức 24h qua: Quán ăn ở Hà Nội bị phạt vì nhân viên... không cắt móng tay

04/05/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quán ăn ở Hà Nội bị phạt vì nhân viên không cắt móng tay; Tàu SE1 trật bánh khi đang chạy;.... là những tin nóng trong ngày.

Quán ăn ở Hà Nội bị phạt vì nhân viên... không cắt móng tay

Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa công bố danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm tháng 4/2023.

Theo đó, UBND quận Hai Bà Trưng đã xử phạt 9 cơ sở vi phạm, tổng số tiền phạt 88 triệu đồng. UBND cấp phường trên địa bàn quận xử phạt 28 cơ sở vi phạm, tổng số tiền 56 triệu đồng.

Đáng chú ý, theo danh sách công bố, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bị phạt bởi hành vi “người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay”.

Cụ thể, nhà hàng A.S ở Bà Triệu bị phạt 4 triệu đồng vì “người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang; không cắt ngắn móng tay; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay”.

Cùng với lỗi tương tự, một công ty ở Triệu Việt Vương cũng bị phạt 4 triệu đồng; cơ sở mỳ cay S. ở Trần Đại Nghĩa bị UBND cấp phường xử phạt 2 triệu đồng; cơ sở cơm T.N ở Tạ Quang Bửu bị phạt 2 triệu đồng; cơ sở bún chả ở Bạch Mai bị phạt 2 triệu đồng.

Một số cơ sở khác bị xử phạt vì hành vi “không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn chín, thức ăn ngay”; “nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập”; “thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn”; “bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ, vật liệu không bảo đảm vệ sinh”…

Tàu SE1 trật bánh khi đang chạy

Đến trưa 4/5, Công ty CP quản lý đường sắt Bình Trị Thiên và các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố 2 toa tàu khách SE1 bị trật bánh khỏi đường ray ở khu vực gác chắn giao với đường bộ Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Tin tức 24h qua: Quán ăn ở Hà Nội bị phạt vì nhân viên... không cắt móng tay - 1

Toa tàu bị trật khỏi đường ray

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 11h cùng ngày, tàu SE1 chạy tuyến ga Hà Nội – Sài Gòn sau khi mới rời khỏi ga Huế và di chuyển tới đoạn giao với đường Điện Biên Phủ, thì 2 toa số hiệu Bn 21509 và An 11479 nằm ở giữa đoàn tàu, thuộc Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội bị trật bánh hoàn toàn khỏi đường ray, dẫn đến bị nghiêng một bên. Vị trí xảy ra sự cố nằm sát với khu vực ga Huế về phía Nam.

Ngay lập tức đoàn tàu dừng di chuyển và đảm bảo an toàn cho hành khách. Vị trí 2 toa tàu này bị trật bánh nằm ở giữa đoạn giao nhau với đường bộ, nên dẫn đến việc ùn tắc giao thông. Đến 13h cùng ngày, ngành đường sắt đã tách đoàn tàu làm đôi, đồng thời dùng 2 xe cẩu chuyên dụng để cứu hộ 2 toa tàu, kéo lui về ga Huế và thông tuyến.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, đơn vị quản lý di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi khách

Ngày 4/5, trong thông cáo gửi cơ quan báo chí, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế gửi lời xin lỗi cũng như mong du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan các di tích trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi đơn vị này nhận được nhiều phàn nàn về khâu bán vé tham quan khu vực Đại nội Huế trong dịp lễ vừa qua. 

Tin tức 24h qua: Quán ăn ở Hà Nội bị phạt vì nhân viên... không cắt móng tay - 2

Du khách xếp hàng mua vé tham quan Đại nội Huế dịp lễ. Ảnh: Nguyễn Được

Cụ thể, theo đơn vị quản lý di tích này, trong dịp lễ vừa qua, di sản Huế đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt trong ngày 1/5. Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi. 

Ngoài ra, ở khâu soát vé, cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách tham quan. 

Liên quan đến sự cố kỹ thuật, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không thể gửi mã QR tới khách tham quan sau khi thanh toán.

Diễn biến bất ngờ xung quanh những bàn tay khổng lồ ở biển Hải Tiến

Ngày 4/5, theo ghi nhận, những bàn tay "khổng lồ" dọc bờ biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã được chính quyền địa phương cho giăng dây cảnh báo không cho du khách tới gần, sau khi trụ bê-tông của những bàn tay này hư hỏng, lòi đinh vít ra ngoài.

Tin tức 24h qua: Quán ăn ở Hà Nội bị phạt vì nhân viên... không cắt móng tay - 3

Những bàn tay "khổng lồ" dọc bãi tắm Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được giăng dây cảnh báo, không cho du khách tới gần

Theo ghi nhận, ngoài giăng dây 3 bàn tay (đã được hoàn thiện và đưa vào phục vụ trong dịp lễ 30/4 và 1/5), chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa (trực thuộc UBND huyện Hoằng Hóa) đã cho nhổ hết các đinh vít sắt nhô lên ở chân đế các bàn tay.

Đại diện chủ đầu tư lý giải, do công trình vẫn chưa thi công xong, vừa qua lượng khách du lịch đổ về đông trong đợt nghỉ lễ, nên đơn vị đã cho lắp đặt những nệm cao su ở khu vực chân đế của các bàn tay và treo biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho du khách.

Phân công thẩm phán thụ lý vụ bà Nguyễn Phương Hằng

TAND TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ truy tố từ VKS cùng cấp vụ án "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do Nguyễn Phương Hằng cùng bốn đồng phạm thực hiện.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ VKSND TP.HCM, tòa cũng đã phân công thẩm phán Bùi Đức Nam (thuộc Tòa Hình sự TAND.TPHCM) thụ lý giải quyết.

Tin tức 24h qua: Quán ăn ở Hà Nội bị phạt vì nhân viên... không cắt móng tay - 4

TAND TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ và phân công thẩm phán thụ lý vụ bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: PLO

Trước đó, ngày 26/4, VKSND TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và bốn đồng phạm.

Bốn đồng phạm giúp sức gồm: Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam), ông Đặng Anh Quân (giảng viên trường Đại học Luật TP.HCM).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Quán ăn ở Hà Nội bị phạt vì nhân viên... không cắt móng tay