Tin tức 24h qua: Tin vui đến với ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với đương kim vô địch thế giới

22/07/2023, 20:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tin vui đến với ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với đương kim vô địch thế giới; “Ông trùm” nuôi 28 con chó dữ trông coi “pháo đài” ma túy… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Tin vui đến với ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với đương kim vô địch thế giới

Sáng nay (22/7), Đội tuyển nữ Việt Nam đã lần đầu ra mắt ở đấu trường World Cup nữ 2023. Đối thủ của chúng ta là các cô gái Đội tuyển Mỹ - nhà đương kim vô địch thế giới.

Tin tức 24h qua: Tin vui đến với ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với đương kim vô địch thế giới - 1

Các cô gái ĐT Việt Nam đã thi đấu quả cảm trước đương kim vô địch ĐT Mỹ

Dù rất cố gắng nhưng các cô gái của chúng ta đã để thua với tỉ số 0-3. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, kết quả này là tạm chấp nhận được nếu so với kết quả thua 0-13 mà ĐT nữ Thái Lan đã phải nhận trước chính đối thủ này cách đây 4 năm.

Sau trận đấu, VFF đã quyết định thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam số tiền 800 triệu đồng để động viên tinh thần các cô gái vàng.

HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ: “Khi quốc ca Việt Nam vang lên, cảm xúc của tôi dâng trào. Chúng tôi chưa bao giờ được đá World Cup. Nhưng bây giờ, cả thế giới đã được nghe quốc ca Việt Nam. Đó là niềm vinh hạnh, hãnh diện”.

Ông Chung nói: “Chúng tôi đã hứa từ trước đó rằng ĐT nữ Việt Nam có thể thua về chuyên môn, về tầm vóc sức mạnh nhưng xét ở khía cạnh tinh thần, đội đã hết sức cố gắng. Tôi rất tự hào về toàn đội”. Ông Chung cho biết toàn đội sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu gặp Bồ Đào Nha tới đây.

Thương binh 78 tuổi đến nhà Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa tố bị sách nhiễu

Mới đây tại kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa truy vấn ông Lê Sỹ Nghiêm, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa, và đặt câu hỏi: “Có còn tình trạng sách nhiễu tiêu cực không trong cấp sổ đỏ không?”

Theo ông Hưng, cách đây không lâu, cụ Đặng Ngọc Vinh là thương binh đã lên tận nhà ông chia sẻ sự bức xúc về việc xin cấp giấy chứng quyền sử dụng đất nhưng bị cán bộ sách nhiễu. Quá trình rà soát lại cho thấy việc cấp sổ đỏ cho trường hợp ông Vinh là hoàn toàn đúng.

Tin tức 24h qua: Tin vui đến với ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với đương kim vô địch thế giới - 2

Ông Vinh bày tỏ phấn khởi sau khi gia đình ông đã được cấp sổ đỏ cho mảnh đất của ông cha để lại. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Ngọc Vinh (78 tuổi, ngụ ở xã Quảng Đại, thành phố Sầm Sơn) cho biết đến nay gia đình ông đã được cấp sổ đỏ cho mảnh đất của chính ông cha để lại.

Năm 2019, theo hướng dẫn của xã và thành phố, ông đã họp gia đình, xin chữ ký của nhiều hộ gia đình tại địa phương xác nhận nguồn gốc đất. Khi có đủ các giấy tờ, hồ sơ, ông mang lên địa chính xã Quảng Đại nộp thì cán bộ xã thông báo vẫn còn thiếu hồ sơ.

Trong suốt 4 năm qua, do bị mù một bên mắt khi chiến đấu nên ông nhiều lần phải nhờ con chở đi hỏi về các thủ tục, nhưng vẫn không được giải quyết.

“Sau quá nhiều lần như vậy, tôi gửi tâm thư đến Bí thư, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn và Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Cùng thời điểm tôi nhờ con trai chở xe máy đến tận nhà ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa - để cầu cứu vào một buổi tối”.

Trao đổi về sự việc trên, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Sầm Sơn, cho rằng: “Do số lượng cán bộ của văn phòng mỏng, ít kinh nghiệm, nên quá trình tiếp nhận hồ sơ, xử lý vụ việc của gia đình ông Vinh còn chậm trễ”.

Quán bún có con chuột “chễm chệ” trên túi bún bị xử phạt

Tin tức 24h qua: Tin vui đến với ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với đương kim vô địch thế giới - 3

Con chuột đang bò trên túi bún

Ngày 22/7, lãnh đạo UBND phường Phương Mai (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 2.250.000 đồng đối với bà Nguyễn Thị Ngọc B. (67 tuổi, chủ cơ sở bán bún ở ngõ 4 Phương Mai) về các hành vi gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại sự mất vệ sinh tại quán bún của bà B.

Theo đó, trong khi bà B. đang làm bún cho khách, một con chuột bò lên túi bún ngay gần bà. Người đăng tải clip còn cho biết "bà chủ vừa làm mà mồ hôi vừa rơi vào bún". 

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Phương Mai thành lập đoàn kiểm tra đối với quán bún này. Bà B. thừa nhận, thời điểm bán hàng, bà rất tất bật chuẩn bị các suất ăn cho khách nên không nhìn thấy con chuột trên túi bún ở phía sau lưng. Túi bún đó cũng vừa được nhà cung cấp đưa đến.

“Ông trùm” nuôi 28 con chó dữ trông coi “pháo đài” ma túy

Sau nhiều ngày lập phương án đấu tranh, triệt xóa tụ điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn thành phố Lai Châu, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với CATP Lai Châu đã phát hiện, bắt quả tang Hà Văn Liếm (SN 1976) mua bán trái phép chất ma túy.

Tin tức 24h qua: Tin vui đến với ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với đương kim vô địch thế giới - 4

Hà Văn Liếm tại thời điểm bị bắt

Hà Văn Liếm (tức “Liếm lắp”) được xem là “dân anh chị” tại địa bàn thành phố Lai Châu. Người dân dù biết căn nhà của Liếm là tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, nhưng không dám tố giác. Hà Văn Liếm từng có 2 tiền án liên quan đến ma túy.

Để trốn tránh cơ quan chức năng, Liếm kỳ công thiết kế ngôi nhà giữa đồi chè của mình như một "boong ke", với một đường vào độc đạo để dễ quan sát. Xung quanh nhà, Liếm lắp camera và nuôi 28 con chó để trông giữ.

Khi Ban chuyên án đột nhập nơi ở của Liếm, nghe tiếng đàn chó sủa rộ, Liếm bỏ chạy ra đồi chè hòng thoát thân, nhưng đã bị khống chế.

Khám xét nhà đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ hơn 100 gam chất bột trắng và một số đồ vật có liên quan, cùng 10 dao, kiếm, côn nhị khúc...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Tin vui đến với ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với đương kim vô địch thế giới