Tình tiết bất ngờ vụ Phó khoa tại TT-Huế xin nghỉ việc

Theo Ngọc Văn | 04/02/2023, 16:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Trưởng khoa Ngoại, Phụ sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (cơ sở Chân Mây, TT-Huế) xin đơn phương chấm dứt hợp đồng viên chức với đơn vị công tác. Nhưng nguyện vọng này chưa được giải quyết.

Ngày 4/2, nguồn tin từ Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, lãnh đạo đơn vị vừa phát văn bản thông báo trả lời về nội dung đơn phương chấm dứt hợp đồng viên chức của ông N.V.Q - Bác sĩ chuyên khoa 1, Phó Trưởng khoa Ngoại, Phụ sản thuộc Trung tâm (cơ sở Chân Mây).

Tình tiết bất ngờ vụ Phó khoa tại TT-Huế xin nghỉ việc - Ảnh 1.

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc đã có văn bản từ chối nguyện vọng xin đơn phương chấm dứt hợp đồng viên chức của bác sĩ N.V.Q.

Lý do mà lãnh đạo Trung tâm đưa ra, là do bác sĩ N.V.Q “chưa làm việc đủ thời gian cam kết với đơn vị sự nghiệp công lập khi được cử đi đào tạo” và “do yêu cầu công tác chưa bố trí được người thay thế”.

Cụ thể, theo thông báo của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, cá nhân bác sĩ N.V.Q. được cử đi đào tạo chuyên khoa sau đại học và được sự đồng ý của Sở Y tế tỉnh TT- Huế tại Công văn số 2000/SYT-TCCB ngày 6/9/2016. Bác sĩ Q. tham gia đào tạo theo Quyết định số 77/QĐ-BVĐKCM ngày 9/9/2016 về việc cử viên chức đi học (thời gian đào tạo chuyên khoa 1 ngành Sản là 2 năm, khóa học 2016-2018).

Theo Trung tâm, thời điểm ông Q. được cử đi đào tạo, cá nhân bác sĩ này từng cam kết: “Sau khi tốt nghiệp về đơn vị ngay và làm việc lâu dài cho Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (nay là Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, cơ sở Chân Mây) thời gian tối thiểu gấp 3 lần thời gian đào tạo”.

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết, thời gian đào tạo lớp chuyên khoa 1 phụ sản của bác sĩ Q. kéo dài trong 2 năm, tốt nghiệp vào tháng 9/2018. Như vậy, tính đến tháng 9/2024, ông Q. mới công tác đủ thời gian 6 năm theo cam kết. Trong nội dung bản cam kết của cá nhân ông Q. còn đề cập đến nội dung: "Nếu không thực hiện cam kết trên đây, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc xử lý cán bộ viên chức theo quy định của nhà nước".

Căn cứ những nội dung nêu trên, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho rằng, cá nhân bác sĩ Q. chưa thực hiện đúng cam kết đào tạo theo quy định. “Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế TT-Huế , Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc thông báo để bác sĩ N.V.Q. được biết và tiếp tục làm việc", trích thông báo của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.

Trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo Sở Y tế xác nhận về việc bác sĩ Q. từng được cử đi đào tạo sau đại học. Do đó, việc giải quyết về việc đơn phương xin chấm dứt hợp đồng viên chức đối với trường hợp này cần căn cứ theo các quy định và những nội dung liên quan khác.

Trước đó, như tin đã đưa, bác sĩ N.V.Q - Phó Trưởng khoa Ngoại, Phụ sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (cơ sở Chân Mây, TT-Huế) đã gửi văn bản đến cấp có thẩm quyền xin đơn phương chấm dứt hợp đồng viên chức với đơn vị đang công tác.

Trong văn bản gửi cấp có thẩm quyền, bác sĩ Q. nêu lý do, vì hoàn cảnh gia đình khi bản thân là lao động chính trong gia đình, vợ chưa có việc làm, phải nuôi 2 con nhỏ và chăm sóc ba mẹ lớn tuổi.

Trong khi, mức lương 7 triệu đồng mà bác sĩ Q. nhận hàng tháng tại nơi công tác không đủ nuôi sống gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình tiết bất ngờ vụ Phó khoa tại TT-Huế xin nghỉ việc