TNGT 5 người chết ở Tuyên Quang: Tiếng cầu cứu trong đêm

05/03/2024, 14:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người dân có mặt tại hiện trường kể lại giây phút hỗn loạn sau vụ xe khách va chạm với container, nạn nhân cầu cứu thảm thiết.

Chiếc xe khách sau tai nạn

Chiếc xe khách sau tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 5 người tử vong ở Tuyên Quang, ngày 5/3, ông Đỗ Xuân Thắng (ở xã Tứ Quần, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) cho biết, vụ tai nạn xảy ra ngay trước cửa nhà ông. Vào khoảng 1h30 phút, khi đang ngủ ông nghe thấy tiếng va chạm mạnh rồi nổ lớn nên tỉnh giấc.

“Tôi chạy ra ngoài thì thấy tai nạn giữa xe khách và container. Lúc này, cảnh tượng tang thương lắm, chiếc thùng xe container lật nghiêng cứa vào chiếc xe khách, đồ đạc vương vãi ra ngoài”, ông Thắng kể.

Ông Đỗ Xuân Thắng kể lại vụ tai nạn

Ông Đỗ Xuân Thắng kể lại vụ tai nạn

Theo ông Thắng, sau tai nạn, các nạn nhân bị thương nằm la liệt, nhiều người cầu cứu thảm thiết, cố gắng bò ra khỏi xe. Ông cũng như người dân xung quanh nhanh chóng ra hỗ trợ những người gặp nạn.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, anh Vũ Thành Duy (ở Tuyên Quang) cho hay, khi anh đến, cảnh sát đang dùng cưa chuyên dụng cắt phần sắt của thân xe khách để đưa người mất và những nạn nhân bị thương, mắc kẹt bên trong ra xe cấp cứu.

TNGT 5 người chết ở Tuyên Quang: Tiếng cầu cứu trong đêm - 3
Cảnh sát cắt khung sắt, đưa nạn nhân mắc kẹt trong xe ra ngoài

Cảnh sát cắt khung sắt, đưa nạn nhân mắc kẹt trong xe ra ngoài

“Trên xe khách rất đông, khoảng hơn 30 người. Hiện trường lúc này nháo nhác, những nạn nhân bị thương nhẹ hỗ trợ đưa những nạn nhân bị thương nặng ra ngoài. Phía bên ngoài, một vài nạn nhân bật khóc”, anh Duy kể.

Theo anh Duy, tại hiện trường, chiếc xe container bị lật nghiêng, cách xe khách khoảng vài chục mét. Còn chiếc xe khách bị biến dạng, kính xe vỡ tung, phần trên của thân xe hư hỏng nặng. Đến khoảng 4h sáng ngày 5/3, lực lượng chức năng đã đưa được hết các nạn nhân từ trong xe khách ra ngoài, đi cấp cứu.

TNGT 5 người chết ở Tuyên Quang: Tiếng cầu cứu trong đêm - 5
Phần thân xe khách bị biến dạng

Phần thân xe khách bị biến dạng

Trong khi đó, bà Ngô Thị Toàn (người dân sinh sống gần nơi xảy ra tai nạn) chia sẻ, đây không phải vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tiên tại đoạn đường này. Vị trí xảy ra tai nạn là khúc cua gấp, “điểm đen” giao thông. Cách đây 4 ngày cũng có vụ tai nạn, may mắn, hai nạn nhân chỉ bị thương.

“Đoạn đường này là đường cua, bị khuất tầm nhìn, lái xe khó kiểm soát được khi tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm”, bà Toàn nói và cho biết, mong tuyến đường này được mở rộng ra, nắn thẳng lại sẽ hạn chế được tai nạn.

Chiếc xe container bị lật nghiêng

Chiếc xe container bị lật nghiêng

Trước đó, vào khoảng 1h30 ngày 5/3, lái xe Phan Văn Quý (SN 1983, ở huyện Bắc Quang, Hà Giang) điều khiển xe khách mang BKS 23F-000.58 chạy tuyến cố định Hà Giang – Hà Nội, di chuyển trên Quốc lộ 2, hướng Hà Giang – Tuyên Quang.

Khi đi đến xã Tứ Quận (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang), xe khách va chạm với xe container biển số 15C-075.26, kéo theo rơmooc biển số 15R-008.96 chở lạc khô từ Hải Phòng đi Hà Giang do Lê Văn Tâm (SN 1985, ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương) điều khiển đang đi theo hướng Tuyên Quang – Hà Giang.

Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu (trong đó có tài xế xe khách). Tại hiện trường, cả 2 phương tiện hư hỏng nặng.

Kiểm tra nhanh cả 2 lái xe không có nồng độ cồn. Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu do tài xế container đi đến đoạn đường cong, không làm chủ tốc độ, đánh lái sang trái dẫn đến va chạm với xe khách đang đi chiều ngược lại.

Bài liên quan
Tìm phương án giảm thiểu tai nạn giao thông đối với lứa tuổi học sinh
Trong vòng 1 năm, tại Thanh Hoá xảy ra 146 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, làm chết 48 người, 149 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TNGT 5 người chết ở Tuyên Quang: Tiếng cầu cứu trong đêm