TNUT lọt TOP 15 trong bảng xếp hạng của SCImago năm 2023

Phương Thảo | 25/04/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

SCImago (SCImago Institutions Rankings) vừa công bố bảng xếp hạng các viện nghiên cứu và các trường đại học trên thế giới năm 2023.

SCImago Institutions Rankings (SCImago) là bảng xếp hạng uy tín, được các tổ chức như Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Quỹ Nafosted sử dụng làm một trong các cơ sở để tham khảo cho quá trình đánh giá tổ chức khoa học công nghệ tại Việt Nam. SCImago ra đời từ năm 2009 và cứ mỗi năm sẽ công bố kết quả xếp hạng một lần.

Theo kết quả xếp hạng này, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) lọt top 15 trong số 37 trường đại học tại Việt Nam được xếp hạng.

Trao đổi về thứ hạng này, PGS.TS Vũ Ngọc Pi, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) khẳng định:Những năm qua, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp ưu tiên các đề tài NCKH tạo ra các công bố quốc tế uy tín (ISI/Scopus) và có các sản phẩm phục vụ sản xuất và chuyển giao công nghệ.

Điều này cho thấy sự cố gắng và thành tựu đáng kể của nhà trường trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, qua đó khẳng định sự đầu tư vào công tác Nghiên cứu khoa học của nhà trường là đúng hướng.

Đồng thời thứ hạng này là sự động viên, khích lệ rất lớn và cũng là động lực cho Nhà trường tiếp tục phấn đấu để nâng cao chất lượng giảng dạy và NCKH, khẳng định vị thế, niềm tin trong quá trình phát triển và hội nhập của nhà trường.

Bắt đầu từ năm 2009, bảng xếp hạng SCImago (SCImago Institutions Rankings) ra đời và được công bố mỗi năm một lần. Đây là tổ chức bao gồm các cơ sở nghiên cứu của Tây Ban Nha như:

- Consejo Superior de Investigaciones Científicas (CSIC),

- ĐH Granada, Extremadura, Carlos III (Madrid), và Alcalá de Henares

Hoạt động với mục tiêu cung cấp thông tin về chất lượng nghiên cứu khoa học của các quốc gia, các cơ sở nghiên cứu, mức độ uy tín của các tạp chí thông qua việc phân tích các chỉ số dựa trên cơ sở dữ liệu Scopus.

Bài liên quan
Đại học Thái Nguyên thêm phương thức tuyển sinh mới năm 2024
Đây là năm đầu tiên, ĐH Thái Nguyên tổ chức kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính và sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TNUT lọt TOP 15 trong bảng xếp hạng của SCImago năm 2023