Tổ chức phong trào trồng cây xanh trong ngành Giáo dục thiết thực, hiệu quả

Lan Anh | 26/02/2022, 13:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, nhà trường tổ chức Tết trồng cây thiết thực, hiệu quả, phấn đấu đạt chỉ tiêu trồng cây xanh cao hơn ít nhất 20% so với kết quả thực hiện năm 2021.

Học sinh Hà Nội hưởng ứng Tết trồng cây 2022Học sinh Hà Nội hưởng ứng Tết trồng cây 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tiếp tục tổ chức phong trào trồng cây xanh trong ngành Giáo dục.

Theo đó, hướng tới kỷ niệm 62 năm Bác Hồ phát động “Tết trồng cây”, phát huy những kết quả tích cực từ năm 2021, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GDĐT, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm tiếp tục thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại Công văn số 1625/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 23/4/2021 về việc tổ chức phong trào trồng cây xanh trong ngành Giáo dục.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng; nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, thực hiện các quy định của pháp luật về lâm nghiệp, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức phát động Tết trồng cây cần thiết thực, hiệu quả, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT trong trường học. Các đơn vị phấn đấu chỉ tiêu trồng cây xanh cao hơn ít nhất 20% so với kết quả thực hiện năm 2021.

Triển khai hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và phong trào trồng cây xanh trong ngành Giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây.

Sở yêu cầu tổ chức trồng các loại cây xanh tại nhà trường, các cơ sở giáo dục phù hợp với quy hoạch chung của địa phương, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp trong mỗi nhà trường. Thực hiện tích hợp nội dung giáo dục, tuyên truyền trong giờ chào cờ đầu tuần của học sinh, trong các môn học có nội dung liên quan.

Căn cứ vào điều kiện thực tiễn, các đơn vị tiến hành rà soát quỹ đất để trồng mới cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Các đơn vị chủ động lựa chọn, tổ chức trồng cây mới, trồng thay thế những cây chậm phát triển cho phù hợp cảnh quan, điều kiện tự nhiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức phong trào trồng cây xanh trong ngành Giáo dục thiết thực, hiệu quả