Tổ trọng tài người Italy điều khiển trận bán kết của Argentina

12/12/2022, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trọng tài Daniele Orsato được chỉ định bắt chính trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia diễn ra lúc 2h ngày 14/12 (giờ Hà Nội).

Ông Daniele Orsato được phân công làm nhiệm vụ trận đấu giữa Argentina và Croatia.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia. Ông Daniele Orsato được FIFA chọn. Đây có thể xem là điềm lành dành cho Lionel Messi và đồng đội.

Ông Orsato làm nhiệm vụ ở trận Argentina thắng Mexico 2-0 nhờ hai pha lập công của Messi và Enzo Fernandez thuộc vòng bảng. Trận này, đại diện đến từ Nam Mỹ chỉ nhận một thẻ vàng, trong khi đó Mexico bị phạt thẻ tới 4 lần.

Hỗ trợ cho ông Orsato ở trận này là hai trọng tài biên Ciro Carbone và Alessandro Giallatini. Trọng tài chính điều khiển phòng VAR là ông Massimiliano Irrati. Cả 3 vị trọng tài này đều là người Italy.

Trận bán kết World Cup 2022 chỉ mới là lần thứ hai ông Orsato cầm còi trong các trận có Argentina. Trong khi đó, "Vua áo đen" này từng được giao nhiệm vụ khi Croatia giành 2 chiến thắng và nhận một thất bại tại Euro 2020.

Từ đầu giải, trọng tài 47 tuổi mới bắt chính 2 trận trước vòng bán kết. Ông Orsato được phân công ở trận khai màn World Cup 2022 khi Qatar thất bại 0-2 trước Ecuador. Tổng cộng, ông rút 11 thẻ vàng qua 2 trận.

Football Italia mô tả Orsato nổi tiếng điềm tĩnh, quyết đoán. Ông có xu hướng cho trận đấu diễn ra liên tục thay vì ngắt quãng vì các tình huống vụn vặt. Trọng tài người Italy cũng thường xuyên tham khảo công nghệ nếu xuất hiện các pha bóng phức tạp.

Orsato từng được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) vinh danh là trọng tài hay nhất thế giới năm 2020. Đó là thời điểm ông được vinh dự cầm còi trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và PSG ở Lisbon.

Áp lực đang tăng lên dành cho các trọng tài, đặc biệt sau khi các cầu thủ Bồ Đào Nha và Hà Lan cáo buộc các trọng tài tại World Cup 2022 thiên vị Argentina. Theo Cope, Mateu Lahoz không được cầm còi thêm trận nào tại World Cup 2022. Vị trọng tài này chuẩn bị rời Qatar sau khi làm nhiệm vụ trong trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina hôm 10/12.

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ trọng tài người Italy điều khiển trận bán kết của Argentina