Cầu dài hơn 1 km, khổ thông thuyền cao 7 m, rộng 40 m đáp ứng theo cấp sông trung ương quản lý, được phê duyệt theo quy hoạch của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.
Tuyến đường bộ ven biển hiện đang triển khai qua các địa phương như Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và nâng cao đời sống người dân vùng ven biển.
Việc triển khai đoạn tuyến trên địa bàn Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình nhằm rút ngắn khoảng cách từ các địa phương khác đến với thành phố Hải Phòng, giảm chi phí vận chuyển, nâng cao hiệu quả vận tải, giảm tải trên các tuyến quốc lộ, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Đây cũng là tuyến đường tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh khu vực ven biển. Trong ảnh là đoạn đường bộ ven biển kết nối với cầu vượt sông Thái Bình thuộc huyện Thái Thụy.
Bên phía huyện Tiên Lãng, đường ven biển cũng đang triển khai xây dựng đến cầu Văn Úc.
Cầu vượt sông Thái Bình được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực theo công nghệ dầm đúc hẫng.
Cầu chịu động đất cấp VII, tải trọng và tàu 2.000 DWT.