Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Hạ Vũ•21/05/2024 07:05
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.
Sơ đồ tuyến đường trục phía Nam.
Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía nam thành phố Nam Định có tổng chiều dài 6,57 km, có tổng mức đầu tư 1.499 tỷ đồng qua địa phận thành phố Nam Định và huyện Nam Trực. Trong ảnh: Tuyến đường trục này nối tiếp từ cầu vượt sông Đào nối đường Song Hào - Vũ Hữu Lợi.
Tổng chiều dài toàn tuyến là 6,8 km, trong đó, đoạn từ đường Vũ Hữu Lợi đến đường Lê Đức Thọ dài khoảng 2,3km; đoạn từ đường Lê Đức Thọ đến Quốc lộ 21B dài khoảng 4,5km. Dự kiến công trình hoàn thành vào năm 2024.
Hiện nay, nhà thầu đang thi công xử lý nền đường, thi công các lớp cấp phối đoạn từ đường Vũ Hữu Lợi đến đường Lê Đức Thọ, nút giao Lê Đức Thọ và phạm vi các khu vực đã giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Nam Trực.
Đã cơ bản hoàn thành thi công 3 cầu tại các vị trí Km3+286, Km4+517 và cầu Km5+809,7, thi công xong 9/10 cống hộp lớn ngang đường và đang thi công các cống dọc thoát nước mưa, nước thải trên tuyến; khối lượng hoàn thành lũy kế ước đạt hơn 35% giá trị hợp đồng.
Theo ghi nhận, hiện dự án còn một số nhà dân thuộc xã Nam Toàn chưa giải phóng mặt bằng.
Còn lại, dự án đã thi công trên toàn tuyến.
Dự án đường trục phía Nam thành phố Nam Định qua địa bàn 3 xã Nam Toàn, Nam Cường và Hồng Quang huyện Nam Trực; đoạn qua địa bàn xã Nam Toàn có tổng diện tích phục vụ GPMB dự án là 83.212,6m2. Trong đó diện tích đất nông nghiệp là 63.260,7m2; đất ở và đất vườn ao của hộ dân là 2.314m2; đất công của UBND xã là 17.637m2.
Từ xã Nam Toàn, tuyến đường đi qua địa bàn xã Hồng Quang. Trên địa bàn xã Hồng Quang, đường chủ yếu đi qua đất nông nghiệp.
Đây là dự án đường quan trọng của Nam Định nhằm liên kết các địa phương và đường vành đai trong tương lai.
Hình ảnh đoạn tuyến đi qua thôn Báo Đáp, xã Hồng Quang.
Từ thôn Báo Đáp, tuyến đi qua thôn Hậu Phú và hướng về đường 488.
Đường trục phía Nam TP Nam Định kết thúc khi nối vào cầu vượt sông Châu Thành và đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển.
Dự án xây dựng đường trục phía Nam thành phố Nam Định (đoạn từ đường Vũ Hữu Lợi đến Quốc lộ 21B) có ý nghĩa quan trọng, giúp kết nối thành phố với tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ mới ven biển, trở thành tuyến giao thông chính kết nối với các huyện phía nam tỉnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị hóa cho khu vực phía nam sông Đào.
Dự án này ảnh hưởng đến 590 hộ, cơ quan ở TP Nam Định và 535 hộ, cơ quan trên địa bàn huyện Nam Trực.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Thời gian gần đây, mô hình kết hợp giữa quán cà phê, quán ăn và dịch vụ sạc xe máy điện nở rộ ở TPHCM. Đây được xem là xu hướng bắt kịp thời đại phương tiện xanh. Tuy nhiên, phía sau tiện ích “2 trong 1” ấy đa phần mọc lên cách tự phát, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi chưa có bất kỳ hành lang pháp lý hay tiêu chuẩn kỹ thuật nào đi kèm.
Ngành Giáo dục đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức khi bước vào năm học mới – thời điểm vận hành chính quyền địa phương hai cấp, triển khai hàng loạt quyết sách lớn và chuẩn bị đánh giá chu trình đầu tiên của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tại Hội nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo toàn quốc năm 2025, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Sứ mệnh của chúng ta rất lớn, mà không phát triển được là có lỗi lớn”.
Không chỉ là thủ khoa khối D01 của tỉnh Thanh Hóa, Trịnh Mai Linh, Trường THPT Triệu Sơn 3 (xã Hợp Tiến) còn từng lọt top 1% điểm SAT cao nhất thế giới năm 2024.
Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện quy định về nghỉ hưu, nghỉ thôi việc, giải quyết chế độ chính sách theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP và Nghị định 67/2025/NĐ-CP.