Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch CCN Phan Đình Phùng 140 ha ở Mỹ Hào, Hưng Yên

Hạ Vũ | 07/01/2024, 10:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

CCN Phan Đình Phùng phần lớn thuộc địa bàn phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên.

Sơ đồ vị trí dự kiến quy hoạch CCN Phan Đình Phùng.

Theo bản đồ phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên trong hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, CCN Phan Đình Phùng rộng khoảng 140 ha thuộc địa bàn phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào và xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm được quy hoạch đến năm 2030.

Trước đó, vào ngày 20/5/2020, UBND tỉnh Hưng Yên đã có Công văn số 1161/UBND-KT1 về việc đồng ý để Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn tài trợ kinh phí tổ chức nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 CCN Phan Đình Phùng.

CCN Phan Đình Phùng có phần lớn diện tích thuộc phường Phan Đình Phùng, một phần nhỏ thuộc khu vực thôn Đồng Xá, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm.

Đây là CCN tiếp giáp với đường 385, cách CCN Đại Đồng khoảng 1 km. CCN cũng tiếp giáp các TPD Ngọc Trì, Nghĩa Trang của phường Phan Đình Phùng.

CCN ngày được dự kiến quy hoạch trên khu vực đất nông nghiệp của phường Phan Đình Phùng, khu vực này cũng có một nghĩa trang của địa phương.

CCN Phan Đình Phùng cũ có một phần diện tích nhỏ thuộc xã Đại Đồng, đây là diện tích tiếp giáp với đường 385.

Trên tuyến đường 385 qua Văn Lâm, Mỹ Hào có nhiều CCN được quy hoạch như Minh Hải, Phan Đình Phùng, Lương Tài. Đây là tuyến đường thuận lợi kết nối với QL5 và Cẩm Giàng, Hải Dương. Ngoài ra, Vành đai 4 cũng giao cắt với đường 385 đoạn xã Đình Dù.

Về cơ bản, CCN này chủ yếu sử dụng đất nông nghiệp.

CCN này cũng khá sát khu dân cư TDP Ngọc Trì của phường Phan Đình Phùng.

Theo Báo cáo tổng hợp Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong hồ sơ dự thảo Quy hoạch tỉnh để lấy ý kiến góp ý, Hưng Yên sẽ quy hoạch mới 11 CCN với tổng diện tích 598 ha; thay đổi diện tích hiện có của 9 CCN trong QĐ 3143, tổng diện tích sau khi thay đổi theo phương án mới của các huyện quy hoạch đến 2030 là 460 ha

Bài liên quan
Khu vực sẽ xây cầu kết nối TP.HCM với huyện có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam
Mới đây, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đã thống nhất làm cầu Cát Lái nối từ Thành phố Hồ Chí Minh qua huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai sau 24 năm lên kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch CCN Phan Đình Phùng 140 ha ở Mỹ Hào, Hưng Yên