Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN Văn Giang 300 ha trên đường Vành đai 4 qua Hưng Yên

28/12/2023, 07:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

KCN Văn Giang dự kiến được quy hoạch trên đường Vành đai 4 thuộc địa bàn các xã Nghĩa Trụ, Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang và Đồng Than, huyện Yên Mỹ.

Sơ đồ vị trí dự kiến quy hoạch KCN Văn Giang, Hưng Yên.

Theo bản đồ phương án phát triển khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên trong hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, KCN Văn Giang dự kiến được quy hoạch trên đường Vành đai 4.

Theo bản đồ nêu trên, KCN Văn Giang, Hưng Yên được dự kiến quy hoạch trong giai đoạn 2031-2040. KCN này dự kiến có diện tích khoảng 300 ha, chủ yếu thuộc địa bàn xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang, một phần nhỏ thuộc xã Nghĩa Trụ (tiếp giáp khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3) và xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ.

Đây là KCN nằm hai bên tuyến đường 381C và đường Vành đai 4 trực tiếp đi qua.

KCN tiếp giáp với khu đô thị Vinhomes Ocean Park và các khu dân cư như thôn Đồng Khúc, xã Văn Giang, thôn Tráng Vũ, Ốc Nhiêu của xã Đồng Than.

Trên thực tế, diện tích đất khoảng 300 ha dự kiến làm KCN hiện đang là đất nông nghiệp và người dân địa phương vẫn đang canh tác. Hiện, tuyến đường Vành đai 4 cũng đang triển khai qua khu đất này (đoạn từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến sông Bắc Hưng Hải).

KCN Văn Giang có diện tích chủ yếu thuộc xã Vĩnh Khúc, một phần đối diện qua Vành đai 4 thuộc địa bàn xã Đồng Than.

Khu vực quy hoạch hiện người dân đang trồng trọt, chăn nuôi.

Trước đây, khu vực xã Nghĩa Trụ, Vĩnh Khúc là các cánh đồng lớn dọc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Thời gian gần đây, một phần diện tích đất của xã Nghĩa Trụ đã xây dựng khu đô thị.

Nhiều diện tích đất nông nghiệp khác của xã Vĩnh Khúc dọc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Vành đai 4 cũng được quy hoạch đất ở, khu đô thị và khu công nghiệp.

Trong tương lai, khi được xây dựng, khu công nghiệp Văn Giang sẽ có vị trí rất thuận lợi khi gần cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường Vành đai 4 và Quốc lộ 5.

Bài liên quan
Khu vực sẽ xây cầu kết nối TP.HCM với huyện có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam
Mới đây, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đã thống nhất làm cầu Cát Lái nối từ Thành phố Hồ Chí Minh qua huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai sau 24 năm lên kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN Văn Giang 300 ha trên đường Vành đai 4 qua Hưng Yên