Toàn ngành giáo dục quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao

18/08/2023, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước thềm năm học mới, để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm mà Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị mỗi cán bộ quản lý, mỗi thầy giáo, cô giáo và nhân viên toàn ngành tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành.

Toàn ngành giáo dục quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ghi nhận, cảm ơn toàn thể đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã cố gắng, sáng tạo và đổi mới

Phát biểu bế mạc Hội nghịtổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 toàn ngành, chiều 18/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn bày tỏ, ngành giáo dục rất vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị; được đón đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương tham dự Hội nghị; sự tham dự của đông đủ lãnh đạo chủ chốt 63 tỉnh, thành phố; đại diện Ban Giám hiệu, Hội đồng trường các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm trong cả nước.

Bộ trưởng nhận định, Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm về thực tiễn tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo tại các địa phương, các cơ sở giáo dục đại học.

Đặc biệt, Hội nghị được nghe ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Thủ tướng Chính phủ về định hướng phát triển giáo dục-đào tạo trong thời gian tới; thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển giáo dục-đào tạo. Đó là vinh dự, cũng là trọng trách của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành giáo dục. Chỉ đạo của Thủ tướng thể hiện tâm huyết, sự thấu hiểu, sâu sát, tầm nhìn sâu rộng với lĩnh vực giáo dục.

Bộ trưởng khẳng định, ngành giáo dục trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự Hội nghị và sẽ lĩnh hội, quán triệt, triển khai những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng bằng những chương trình, kế hoạch công tác cụ thể và quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao; lưu ý của Thủ tướng về những điểm cần phải khắc phục; đặc biệt lưu ý đến vấn đề về công bằng giáo dục, phát triển giáo dục đối với đồng bào dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; khắc phục 6 vấn đề Thủ tướng nêu và một số nội dung cụ thể nêu trong Công điện số 474.

Nhân dịp tổng kết năm học, thay mặt Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng gửi lời cảm ơn trân trọng tới các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã luôn quan tâm, chỉ đạo; cảm ơn các bộ, ban, ngành Trung ương đã phối hợp, hỗ trợ; cảm ơn các địa phương, tỉnh thành phố đã quan tâm ra sức triển khai các nhiệm vụ trong kế hoạch thường xuyên, cũng như nhiệm vụ đổi mới.

Bộ trưởng đồng thời ghi nhận, cảm ơn toàn thể đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã cố gắng, sáng tạo và đổi mới; cảm ơn các cơ quan, báo chí truyền thông đã luôn ủng hộ, lan tỏa thông tin chính xác các hoạt động của ngành giáo dục.

Trước thềm năm học mới, để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm mà Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo, Bộ trưởng đề nghị mỗi cán bộ quản lý, mỗi thầy giáo, cô giáo và nhân viên toàn ngành tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành để đưa giáo dục Việt Nam vươn lên, xứng đáng với sự quan tâm, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và của toàn thể nhân dân.


Bài liên quan
Lĩnh vực giáo dục và đào tạo chuyển động tích cực trong 4 tháng đầu năm 2024
Theo báo cáo của Bộ KH&ĐT, nhiều kết quả đã đạt được trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn ngành giáo dục quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao