Văn hóa

Tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình miền Tây Nam bộ tại Đồng Tháp

Thiên An 19/08/2024 17:25

(GDTĐ) - Từ 15 - 17/8/2024, Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ lần thứ 5 năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, với chủ đề: “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” Chương trình có sự tham gia của 63 gia đình tiêu biểu đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ.

Đây là sự kiện thường niên cấp khu vực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo, Văn phòng Bộ VHTTDL và Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp tổ chức thực hiện.

1(1).jpg
Ông Khuất Văn Quý, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ VHTTDL phát biểu bế mạc Ngày hội – Ảnh: Trần Lợi.

Phát biểu tại buổi bế mạc Ngày hội, Ông Khuất Văn Quý - Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ VHTTDL nhấn mạnh: Ngày hội Gia đình các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ lần thứ 5, năm 2024 là nơi để cùng nhau tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, cùng nhau học hỏi, chia sẻ và tạo dựng những kỷ niệm đáng nhớ. Những bài học về tình yêu thương, sự gắn bó và trách nhiệm mà chúng ta cùng nhau trải nghiệm sẽ là hành trang quý báu trong cuộc sống. Ngày hội đã khép lại nhưng những giá trị và ý nghĩa sẽ còn đọng lại không chỉ cán bộ, nhân dân của các tỉnh miền Tây Nam bộ mà còn có giá trị lan tỏa đến toàn thể gia đình trong cả nước.

“Theo chức năng quản lý nhà nước về gia đình, BTC chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu và tích cực phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức Ngày hội Gia đình với nhiều hình thức phong phú, sinh động, nội dung thiết thực tạo nên sân chơi, nơi giao lưu bổ ích, lý thú cho các hộ gia đình, hướng đến xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh theo đúng tinh thần của NQĐH Đảng XIII, Chỉ thị 06 năm 2021 của Ban Bí thư về công tác gia đình và Chiến lược về phát triển gia đình Việt Nam”, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ VHTTDL Khuất Văn Quý nêu rõ thêm.

3(1).jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp trao tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc tại Ngày hội – Ảnh: Trần Lợi.

Đến với Ngày hội năm nay, 63 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Thành phố Cần Thơ đã cùng nhau trải qua những phút giây ý nghĩa, tạo nên bức tranh văn hóa, thể thao và du lịch độc đáo, khắc họa những nét riêng có trong truyền thống gia đình miền Tây Nam bộ với nhiều phần thi tài năng nghệ thuật, tiểu phẩm, vui chơi thể thao vô cùng sinh động và hấp dẫn như: Thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng” với các tiểu phẩm về gia đình; thi biểu diễn thời trang “Gia đình sắc màu”; thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”; thi “Đọc sách cùng con”; phần thi vận động “Vui chơi cùng con”. Với những hoạt động này không chỉ nhằm tôn vinh các giá trị gia đình mà còn giúp các thành viên trong gia đình hiểu và gần gũi nhau hơn, tạo dựng một không gian vui tươi, ấm áp và đầy ý nghĩa hơn trong nếp sống văn hóa gia đình Việt Nam.

2(1).jpg
Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình – Bộ VHTTDL Khuất Văn Quý trao giải Nhất Hội thi “Đọc sách cùng con” cho gia đình của đơn vị tỉnh Đồng Tháp tại Lễ bế mạc Ngày hội – Ảnh: Trần Lợi.

Tại lễ bế mạc, BTC Ngày hội đã trao giải Nhất cho gia đình của đơn vị tỉnh Bến Tre ở phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”; tỉnh Đồng Tháp với phần thi biểu diễn thời trang “Gia đình sắc màu” và phần thi “Cùng con đọc sách”; đơn vị Bến Tre với phần thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”; tỉnh Kiên Giang với phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”. Ngoài ra, BTC cũng trao 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 37 giải khuyến khích cho các gia đình và đoàn gia đình.

4(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn (bên phải) trao cờ, phần thưởng cho Đội đạt giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị tỉnh Đồng Tháp tại Ngày hội – Ảnh: Trần Lợi.

Kết quả chung cuộc, đoàn tỉnh Đồng Tháp đã giành giải Nhất toàn đoàn; đoàn tỉnh Bến Tre giành giải Nhì và đoàn tỉnh Kiên Giang giành giải Ba.

5(1).jpg
Ban Tổ chức Ngày hội trao cờ đăng cai tổ chức Ngày hội gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ lần thứ 5 năm 2025 cho đại diện tỉnh Kiên Giang – Ảnh: Trần Lợi.

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ lần thứ 6 năm 2025 sẽ được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang.

Bài liên quan
Hà Nội: Rộn ràng “Ngày hội Gia đình” với hàng trăm người tham gia
Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách mỗi người từ tấm bé và là nơi để trở về mỗi khi buồn vui. Với chủ đề “Khám phá Vũ trụ Văn Phú", ngày hội gia đình Văn Phú - Invest năm 2023 được tổ chức để các gia đình của cán bộ nhân viên Công ty có dịp hội ngộ, sẻ chia và lan tỏa giá trị nhân văn đến với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình miền Tây Nam bộ tại Đồng Tháp